คาราบาวสู้ไม่ถอย ส่งเบียร์น้องใหม่ เสิร์ฟบน ’แอร์เอเชียเอ็กซ์’ เร่งสร้างแบรนด์ ฐานลูกค้า

คาราบาวสู้ไม่ถอย ส่งเบียร์น้องใหม่ เสิร์ฟบน ’แอร์เอเชียเอ็กซ์’ เร่งสร้างแบรนด์ ฐานลูกค้า

สมกับเป็นนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ อย่างที่ใครๆตั้งฉายาให้จริงๆ สำหรับ ”เสถียร เสถียรธรรมะ” เจ้าพ่อคาราบาวกรุ๊ป

หลังทุ่มเม็ดเงินก้อนโต สร้างไลน์การผลิตเบียร์ เปิดฉากบุกตลาดเบียร์ หวังชิงส่วนแบ่งตลาด มูลค่า 2.6 แสนล้านบาท

ผ่านมา 6 เดือน เจ้าพ่อคาราบาว ยังไม่สามารถเจาะฐานร้านค้าและคอเบียร์ได้อย่างที่วาดหวังไว้ ซึ่งมาจากหลากปัจจัย แต่ปัจจัยหลัก คือ ช่องทางการจำหน่าย ที่ยังตามหลังคู่แข่งอยู่หลายขุม เป็นผลจากการถูกสกัด จากเจ้าตลาด

Advertisement

จึงไม่ง่ายที่เบียร์น้องใหม่ ”คาราบาว-ตะวันแดง” จะเข้าถึงตลาดได้ในเร็ววัน จากธุรกิจฟองเบียร์เย็นฉ่ำ ล่าสุดได้กลายเป็นสมรภูมิร้อนฉ่า

โดย ”คาราบาว” นำเบียร์ ทั้ง 5 รสชาติที่วางขายในซีเจ มอร์ และร้านถูกดี มีมาตรฐาน รวมถึงร้านค้าปลีกค้าส่งที่เป็นตัวแทนจำหน่าย ปรับลดราคารับช่วงไฮซีซั่นเทศกาลสงกรานต์

จากกลยุทธ์ราคา ล่าสุดได้เพิ่มช่องทางใหม่ ผนึกสายการบิน ”แอร์เอเชียเอ็กซ์” ส่งเบียร์ ”คาราบาว-ตะวันแดง” เสิร์ฟผู้โดยสารระหว่างประเทศในทุกเที่ยวบิน

Advertisement

หมากเกมนี้ของ ”เจ้าพ่อคาราบาว” น่าจะมุ่งสร้างแบรนด์ สร้างการรับรู้ จากการลิ้มลองรสชาติเป็นหลัก

เหมือนกับการขายผ่านร้านอาหาร หรือร้านกลางคืน เมื่อลูกค้าพอได้ชิมครั้งแรกแล้วติดใจ มักจะมีครั้งที่2 ครั้งที่ 3 ตามมานั่นเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image