บิ๊กแจ๊ส ย้ำแนวทางสู้ศึกเลือกนายก อบจ.ปทุม ในนามอิสระ เน้นแก้ปัญหาไว ไม่ใช่รอมติพรรคก่อน

บิ๊กแจ๊ส โชว์วิสัยทัศน์ถูกใจประชาชน ปทุมไม่ถอยลงคลอง

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่สนามกีฬาชุมชนบ้านเอื้ออาทรรังสิต คลอง 1 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดเวทีประชาธิปไตยชุมชน เกาะติดเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี โดยมี รศ.ดร.อัจฉรา ชลายนนาวิน คณบดีคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ กล่าวเปิดงาน มีประชาชนมาร่วมรับฟังและสอบถามนโยบายในการแก้ปัญหาให้พี่น้องชาวปทุมธานีจำนวนกว่า 500 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ เชิญผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานีทั้ง 4 เบอร์มาร่วมแนะนำตัวและแสดงวิสัยทัศน์ โดย เบอร์ 1 นายชาญ พวงเพ็ชร์ ปฏิเสธมาแสดงวิสัยทัศน์เนื่องจากพรรคไม่อนุญาต, เบอร์ 2 นายอธิวัฒน์ สอนเนย ได้ชี้แจงผ่านทีมผู้จัดว่าไม่สะดวกมาแนะนำตัว จึงมี เบอร์ 3 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง และ เบอร์ 4 นายนพดล ลัดดาแย้ม 2 ท่านเท่านั้นที่เดินทางมาร่วมแนะนำตัวและแสดงวิสัยทัศน์ พร้อมตอบปัญหาและข้อเสนอนโยบายจากประชาชน

Advertisement

พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า การหาเสียงในโค้งสุดท้ายนี้เราได้ลงพื้นที่อย่างครอบคลุมทั้งหมดแล้ว จึงไม่ต้องปรับแต่อย่างใด ได้ชี้แจงกับประชาชนว่าเราพยายามอย่างเต็มที่ ส่วนที่เหลืออีกเพียง 7 วัน นโยบายต่างๆ ที่ผมได้อธิบายไป เชื่อว่าพี่น้องประชาชนเข้าใจในความตั้งใจที่เราพยายามทำอย่างเต็มที่ ส่วนผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไรก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

“ผมทำให้ดีที่สุด ไม่ได้ปรับอะไร แต่ก็ได้ให้น้องๆ ส.จ.ช่วยกันเดินอย่างเต็มที่ เพราะคนที่ตัดสินคือประชาชน ในส่วนที่ผมลงในนามอิสระ ไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด ผมมองว่าไม่ได้เปรียบเสียเปรียบแต่อย่างใด อยู่ที่มุมมองของพี่น้องประชาชน แต่ อบจ.เป็นตำแหน่งที่อยู่กับประชาชน และต้องตัดสินใจแก้ไขปัญหาให้ประชาชนให้เร็ว เช่น โรคระบาด น้ำท่วม การตัดสินใจแก้ปัญหาต้องเร็ว ไม่ใช่ต้องไปหารือพรรคก่อน รอมติพรรค ไม่เป็นตัวขอตัวเอง พรรคจะมาครอบงำเราหรือ เราต้องทำเพื่อประชาชน พรรคจะมารู้ดีกว่าเราได้อย่างไร ในเมื่อเราอยู่กับประชาชน” พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าว

Advertisement

พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ทำไมปทุมธานีจำเป็นต้องมีรถไฟฟ้าโมโนเรล เพราะถนนเส้นรังสิต-นครนายกไม่สามารถขยายไปได้แล้ว จึงมีการหารือกันทั้งประธานสภาการท่องเที่ยว ประธานสภาอุตสาหกรรม ภาคประชาชน ต้องขึ้นสูงอย่างเดียวคือรถไฟฟ้าโมโนเรลที่จะแก้ปัญหาได้ ส่วนประเด็นคลองรังสิต เมื่อประมาณ 8 ปีที่แล้ว ได้คุยกับ นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ เมื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ขณะนั้นได้ปรึกษาท่านว่าแก้ปัญหาการจราจรทางเรือไปได้หรือไม่ ท่านจึงได้จัดทีมงานของท่านลงมาดู และให้เรือได้ทดลองวิ่งในคลอง ถึงได้มีการสร้างท่าเรือที่ 1 ท่าเรือที่ 2 ในแต่ละคลองที่สร้างไปแล้ว ซึ่งมีการคิดมาตั้งแต่ 8 ปีที่แล้ว แต่เมื่อเอาเรือมาวิ่งปรากฏว่าไม่ได้

พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า ประเด็นที่ 1 คลองทุกคลองขุดขึ้นมาเพื่อเป็นทางผันน้ำเพื่อเกษตรกร ไม่ใช่เพื่อการขนส่งทางสาธารณะ สภาพคลองจึงตื้นเขิน ประเด็นที่ 2 ชายคลองมีบ้านชาวบ้าน หากมีเรือวิ่งไปมา ชาวบ้านที่อาศัยอยู่เขาไม่ยอม ประเด็นที่ 3 เมื่อเรือวิ่งแล้วเกิดคลื่นจนเซาะชายถนน หากถนนพังจะเดือดร้อนขนาดไหน จึงมีการสำรวจรายงานลงมติกัน

“ในส่วนของรับบาลเมื่อ 8 ปีที่แล้ว โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่านดูเอง เพราะเป็นโครงการที่ไปต่อไม่ได้ จะให้ถอยหลังลงคลองไปอีก 8 ปีหรือ” พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image