ททท.ไอเดียเก๋ ตีปี๊บแหล่งท่องเที่ยว 8 กลุ่มจังหวัดภาคกลาง พร้อมคิวอาร์โค้ดติดรถกระบะไว้แจ้งข้อมูลข่าวสาร

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้ทำการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวต่างๆในกลุ่มจังหวัดภาคกลางที่รับผิดชอบ ประกอบด้วย สำนักงานกรุงเทพฯ – พระนครศรีอยุธยา – ลพบุรี – กาญจนบุรี – สุพรรณบุรี – สมุทรสงคราม – เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ผ่านการออกแบบ wrap สติ๊กเกอร์ภาพแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆรอบคันรถกระบะของแต่สำนักงาน รวมถึงติดคิวอาร์โค้ด (QR Code)ไว้ที่ข้างตัวถังรถ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่พบเห็นได้สแกนเพื่อสอบถามข้อมูลท่องเที่ยว เส้นทางการเดินทาง โรงแรมที่พัก ร้านอาหารต่างๆกับเจ้าหน้าที่ของ ททท.ในแต่ละพื้นที่ผ่านเพจดังกล่าวได้เลยโดยไม่ต้องเข้าไปขอข้อมูลถึงสำนักงาน ลดเวลาและความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ถือเป็นการทำการตลาดท่องเที่ยวในเชิงรุก สร้างสรรค์โฆษณาและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเคลื่อนที่ให้ทันสมัยในยุคของข้อมูลข่าวสารและโลกของโซลเชียลมีเดีย ของทีม ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ภายใต้สโลแกนส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดภาคกลาง “เที่ยวภาคกลาง – สุขกลางใจใกล้แค่เอื้อม”

สำหรับในส่วนของ จ.ประจวบฯ ที่มี นางอรสา อาวุธคม ผอ.ททท.ประจวบฯได้เลือกภาพใหญ่ข้างตัวถังรถ เป็นสถานีรถไฟหัวหิน และชายหาดหัวหิน ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติรู้จักดี ส่วนด้านท้ายเป็นแหล่งท่องเที่ยวต่างๆอีก 8 อำเภอของจังหวัดประจวบฯ โดยรถกระบะยนต์คันดังกล่าวเข้าร่วมขบวนคาราวาน “ชวนแม่เที่ยว…เพชรสมุทรคีรี” ในช่วงระหว่างวันที่ 12 – 13 สิงหาคม นี้เป็นครั้งแรก จากนั้นเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว ภูมิภาคภาคกลาง คาราวาน 17 จังหวัดจากบริษัทผู้ประกอบการนำเที่ยวต่างๆในเดือนกันยายน คาดว่าการใช้รถกระบะประชาสัมพันธ์จะทำให้นักท่องเที่ยวที่พบเห็นทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวของเมืองไทยรวมถึงที่ จ.ประจวบฯ มากยิ่งขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image