สิบหมื่น เก็บทุกคอมเมนต์เป็นแรงผลักดัน ขออัดไทสัน กู้ศรัทธามหาชน

สิบหมื่น เก็บทุกคอมเมนต์เป็นแรงผลักดัน ขออัดไทสัน กู้ศรัทธามหาชน

“สิบหมื่น โค้ชนาย” นักสู้สายยูทูบเบอร์ กลับมาสู่สังเวียน ONE ลุมพินี ในรอบ 9 เดือน โดยพกคอมเมนต์แฟนมวยจากความพ่ายแพ้ครั้งก่อนมาเป็นแรงผลักดันในไฟต์นี้ โดยจะต้องมาเจอกับ “ไทสัน แฮร์ริสัน” จอมบู๊เดือดวัย 23 ปี จากออสเตรเลีย ซึ่งทั้งคู่จะสู้กันภายใต้กติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ปอนด์) ในฐานะคู่เอกภาคอินเตอร์ของศึกนัดยิ่งใหญ่ประจำไตรมาสสอง ONE ลุมพินี 68 วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายนนี้ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

สำหรับ “สิบหมื่น” เปิดตัวใน ONE ลุมพินี ได้ไม่สวยเท่าไหร่ จากการโดน “มิเกล ตรินดาเด” จอมบู๊เปิดเกม วัย 23 ปี จากโปรตุเกส จัดอาวุธหนักใส่จนถูกน็อกตั้งแต่ยกแรก ในศึก ONE ลุมพินี 34 เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566

จากความผิดพลาดในไฟต์นั้น “สิบหมื่น” พบเจอกับคอมเมนต์มากมายที่ถาโถมเข้าใส่แบบไม่มีหยุดยั้ง ซึ่งเจ้าตัวที่ตกอยู่ในความผิดหวังอย่างแรง แต่ได้แรงใจจากครอบครัวให้กลับมาสู่อีกครั้ง

Advertisement

“หลังจบเกม ผมเจอคอมเมนต์ที่บอกให้ผมเลิกชกมวย คำพูดเหล่านี้ทำให้เราเจ็บใจนะครับ แต่เราทำอะไรไม่ได้ เขามีสิทธิ์ที่จะคอมเมนต์ และเราก็เสียใจที่ทำผลงานได้ไม่ดีครับ แต่ที่ผมกลับมาครั้งนี้เพราะพ่อครับ พ่อบอกอยากให้กลับมาสู้อีกครั้ง พ่อเขาชอบมวย เขาไม่อยากให้ผมเลิก คำพูดของพ่อรวมถึงครอบครัวมีผลต่อผมมาก มีทั้งแฟน ทั้งเพื่อนเยอะมากที่อยากให้ผมกลับมาสู้อีกครั้ง”

โดยไฟต์นี้เขาจะเจอกับ “ไทสัน” ที่หวังจะกลับมาค้นหาชัยชนะเช่นเดียวกัน หลังจากที่ไฟต์ล่าสุดชกในศึก ONE ลุมพินี 34 เมื่อเดือนกันยายน 2566 และแพ้ทีเคโอ ยกแรก ให้กับ “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” ทำให้ผลงานของนักสู้แดนจิงโจ้อยู่ที่ ชนะ 2 ไฟต์ แพ้ 3 ไฟต์ ซึ่ง “สิบหมื่น” เห็นถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของคู่ชกรายนี้เป็นอย่างดี และเตรียมการรับมือไว้แล้ว

“ผมเคยเห็นฟอร์มของ ไทสัน มาก่อน ตอนที่เขาสู้กับพี่ เสกสรร รู้สึกว่าเขาเป็นนักสู้สไตล์บ้าดีเดือด จุดแข็งเขาคือความดื้อ อดทน ออกอาวุธไม่มีลด ละ เลิก ส่วนจุดอ่อนที่เห็นชัด น่าจะเป็นการป้องกันตัวที่ยังหลวมอยู่ เพราะเขาเป็นมวยเดินบู๊ เดินทำ อย่างเดียว แต่เป็นมวยที่เจอแล้วเหนื่อยแน่นอนครับ ผมวางแผนไว้ในใจว่า ต้องป้องกันตัวดี ๆ และหาจังหวะโต้ จังหวะบวก เดินแลกอาวุธกับเขา ไฟต์นี้ผมอยากสู้ให้แฟนคลับภูมิใจครับ”

Advertisement

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 68 นอกจากคู่ของ “สิบหมื่น vs ไทสัน” แล้ว ยังมีคู่มวยระดับคู่เอกอีกมากมายร่วมลงชิงชัยในครั้งนี้ นำโดยคู่เอกของรายการ “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ปอนด์) จะข้ามสายมาชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งที่ว่าง โดยจะเจอกับเจ้าของเข็มขัดคนเก่า “โจนาธาน ดิ เบลลา” นักชกชาวอิตาลี-แคนาดา

ส่วนคู่รอง “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ปอนด์) จะดวลความแกร่งกับ “ก้องธรณี ส.สมหมาย” ภายใต้กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ปอนด์) รวมแล้วมีทั้งหมด 12 คู่ มาโชว์ความดุเดือดเร้าใจ แฟนมวยไม่ควรพลาด!

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมศึก ONE ลุมพินี 68 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image