กำปั้นไทย ประลองหมัดเยอรมนี วีระพลเร่งฟิตเตรียมลุยโอลิมปิก 2024

กำปั้นไทย ประลองหมัดเยอรมนี วีระพลเร่งฟิตเตรียมลุยโอลิมปิก 2024

ขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทย ชุดลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 บินเก็บตัวที่เยอรมนีได้ 2สัปดาห์ สภาพร่างกาย และจิตใจสมบูรณ์แข็งแรง เหลือ “หลานสมจิตร” วีระพล จงจอหอ นักชกรุ่นยักษ์ 80 กก. ที่ยังมีอาการบาดเจ็บข้อมือรบกวน ด้าน ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลทีมชาย เผยได้ประสบการณ์ที่ดี ได้ลงนวมกับทีมชาติเยอรมนี มั่นใจเวลาที่เหลือทุกคนจะอยู่ในสภาพ 100 เปอร์เซนต์ ขอแฟนหมัดมวยส่งแรงใจแรงเชียร์กำปั้นทีมชาติไทยด้วย

ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ล่าสุดเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเยอรมนี ราว 2สัปดาห์ ก่อนบินเข้าประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 5 กรกฎาคม เพื่อเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024
ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนี้

ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลทีมชาย เปิดเผยว่า หลังจากมาเก็บตัวที่เยอรมนีได้ 2 สัปดาห์ นักมวยชายทุกคนมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรงราว 85 เปอร์เซนต์ ปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศของยุโรปได้ดี ไม่มีปัญหาเริ่องไข้หวัด อุณหภูมิเฉลี่ยในแต่ละวันราว 14-15 องศา ถือว่ากำลังสบายๆ ไม่หนาวจนเกินไป

Advertisement

ร.ต.สุฤทธิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องน้ำหนักตัวนักมวยชาย 3 คน ยังมีเกินพิกัดอยู่เล็กน้อย ราวกิโลกรัมเศษ เหลือเวลาอีกร่วมเดือน ไม่น่าจะมีปัญหา คิดว่าเมื่อถึงเวลาจะสามารถทำให้อยู่ในรุ่นของตัวเองได้ ส่วนเรื่องอาการบาดเจ็บมีเพียง วีระพล จงจอหอ รุ่น 80 กก. คนเดียว ที่สภาพยังไม่ร้อยเปอร์เซนต์ มีอาการเจ็บข้อมือขวา แต่ก็ดีขึ้นเป็นลำดับ

นอกจากนี้ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นชาย กล่าวอีกว่า ตอนนี้สภาพจิตใจของนักมวยดีมาก พร้อมลงแข่งขัน ล่าสุดได้ลงนวมฝึกซ้อมกับนักชกเยอรมนี ถือว่าทุกคนทำได้ดี เป็นที่น่าพอใจ มีสปีดหมัด ฟุตเวิร์กที่คล่อง และรู้จักการป้องกันตัว ที่สำคัญได้รู้สไตล์ของนักชกยุโรปซึ่งจะต้องเจอในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ นับว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก สุดท้าย ฝากแฟนมวยกีฬาชาวไทยส่งแรงใจแรงเชียร์ให้ทัพขุนพลเสื้อกล้ามในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ด้วย

สำหรับนักมวยที่ได้โควต้าโอลิมปิก 8ราย ประกอบด้วย นักมวยชาย 3 คน คือ ธิติสรรค์ ปั้นโหมด (รุ่น 51 กก.), บรรจง สินสิริ (รุ่น 63.5 กก.), วีระพล จงจอหอ (รุ่น 80 กก.) และนักมวยหญิง 5 คน คือ จุฑามาศ รักสัตย์ (รุ่น 50 กก.หญิง), จุฑามาศ จิตรพงษ์ (รุ่น 54 กก.หญิง), ธนัญญา สมนึก (รุ่น 60 กก.หญิง), จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง (รุ่น 66 กก.หญิง) และใบสน มณีก้อน (รุ่น 75 กก.หญิง)

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image