โรมาเนียไล่เจ๊าสโลวาเกีย 1-1 กอดคอเข้ารอบ เขี่ยยูเครนร่วง

โรมาเนียไล่เจ๊าสโลวาเกีย 1-1 กอดคอเข้ารอบ เขี่ยยูเครนร่วง 

โรมาเนียตามตีเสมอสโลวาเกีย 1-1 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมได้ทั้งคู่ ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 กลุ่มอี นัดสุดท้าย ที่แฟรงเฟิร์ต อารีน่า เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน

ทั้งสองทีมต่างต้องการ 1 แต้มเพื่อเข้ารอบ โรมาเนียมี 3 แต้ม จาก 2 เกม จากผลงานชนะยูเครน 3-0 และแพ้เบลเยียม 0-2 ส่วนสโลวาเกียมี 3 แต้มเช่นกัน จากการชนะเบลเยียม 1-0 และแพ้ยูเครน 1-2

ครึ่งแรก สโลวาเกียขึ้นนำก่อน 1-0 จากการโหม่งของออนเดรจ์ ดูด้า ในนาทีที่ 24 หลังจากนั้นก็ยังทำเกมได้ดีกว่า แต่ในนาทีที่ 35 ยานิส ฮาจี้ ปีกโรมาเนียพาบอลบุกเข้าทางกราบขวา พยายามตัดเข้าเขตโทษ ก่อนโดนดาวิด ฮันต์สโก้ ที่อยู่ในกรอบสกัดล้มลงไป วีเออาร์ตัดสินเป็นจุดโทษ และเป็นราซวาน มาริน สังหารไม่พลาดให้ทีมไล่ตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 43 โรมาเนียได้จังหวะสวนกลับ เดนิส ดรากูสพาบอลขึ้นมา แต่งเข้าเหลี่ยมขวา ก่อนยิงจากนอกกรอบ แต่บอลหลุดกรอบไป จบครึ่งแรก เสมอ 1-1

Advertisement

ครึ่งหลัง นาทีที่ 52 ลูคัส ฮาราชลีน กองหน้าสโลวาเกียได้ยิงในกราบซ้ายของเขตโทษ แต่ไม่ผ่านมือนายทวารทีมผีดิบ นาทีที่ 61 โรมาเนียได้ลุ้นยิง 2 จังหวะต่อเรื่อง มารินยิงในเขตโทษจังหวะแรก มาร์ติน ดูบราฟก้า ผู้รักษาประตูสโลวาเกียเซฟไว้ได้ ก่อนที่มาเข้าทางดรากูสยิงไปโดนดูบราฟก้าปัดข้ามคานไปอีก หลังจากนั้น 3 นาที ดาวิด สเตรเลตช์ กองหน้าสโลวาเกียจับบอลด้วยซ้าย และซัดเต็มข้อ แต่ไปติดเซฟฟลอริน นิตซ่า เกมครึ่งหลังมีฝนกระหน่ำลงมา แต่เกมยังเตะกันต่อไป ถึงแม้ทั้งสองทีมจะเปิดเกมใส่กันอย่างสนุก แต่ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมเสมอ 1-1

ผลอีกคู่ เบลเยียม เสมอ ยูเครน 0-0

กลุ่มนี้มี 4 แต้มทั้ง 4 ทีม นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของยูโรที่ลงเอยด้วยการที่ทุกทีมในกลุ่มมีแต้มเท่ากัน

Advertisement

โรมาเนียคว้าแชมป์​กลุ่ม ได้ 4 เสีย 3 ประตูได้เสีย +1 อันดับ 2 เบลเยียม ได้ 2 เสีย 1  ประตูได้เสีย +1 ผ่านเข้ารอบทั้งคู่ ส่วนสโลวาเกีย ประตูได้เสีย 0 จบอันดับ 3 เข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ขณะที่ยูเครน ประตูได้เสีย -2 ตกรอบแรก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image