ควารัตสเคเลีย ยกให้เป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิต ยิ่งใหญ่กว่าคว้าสคูเด็ตโต้ได้

ควารัตสเคเลีย ยกให้เป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิต ยิ่งใหญ่กว่าคว้าสคูเด็ตโต้ได้

หลังจากที่ จอร์เจีย ทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเข้าร่วมการแข่งขันยูโร รอบสุดท้ายเป็นครั้งแรก สามารถสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ “ยูโร 2024” ได้ จากการเอาชนะ โปรตุเกส 2-0 ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแรก กลุ่มเอฟ เมื่อคืนที่ผ่านมา

จอร์เจีย ที่ประเดิมนัดแรกด้วยการแพ้ให้กับตุรกี 1-3 ก่อนจะเสมอกับ สาธารณรัฐเช็ก 1-1 และการเอาชนะโปรตุเกส 2-0 ได้ ทำให้พวกเขามี 4 คะแนน เข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 1 ใน 4 ทีม

ควิชา ควารัตสเคเลีย จอมทัพของทีมที่ทำประตูให้จอร์เจีย นำ โปรตุเกส ตั้งแต่นาทีที่ 2 กล่าวว่า พวกเราสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมา ไม่มีใครคิดว่าจะเกิดขึ้นด้วยการเอาชนะโปรตุเกสได้ นั่นคือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าทำไมพวกเราจึงเป็นทีมที่แข็งแกร่ง

Advertisement

“ตราบเท่าที่ยังเหลือโอกาส 1 เปอร์เซ็นต์ คุณสามารถทำให้มันเกิดขึ้นได้ถ้ามีความเชื่อ” ควารัตสเคเลีย กล่าว

ก่อนหน้านี้ ดาวเตะเจ้าของฉายา “ควาราโดน่า” เคยคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ร่วมกับนาโปลี แต่ควารัตสเคเลีย เชื่อว่าการพาจอร์เจียผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่กว่า

ดาวเตะจอร์เจีย กล่าวว่า การคว้าสคูเด็ตโต้ (แชมป์กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี) เป็นวันที่ยอดเยี่ยม แต่วันนี้เป็นวันที่มีความสุขเพราะกำลังเล่นให้ทีมชาติ และเป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิตเลย เนื่องจากการพาจอร์เจียเข้ารอบมันยากกว่าเป็นแชมป์ลีกกับนาโปลี มันเป็นความรู้สึกที่ยากจะอธิบายให้ทุกคนเข้าใจได้

Advertisement

จอร์เจีย จะผ่านเข้ารอบไปพบกับ “กระทิงดุ” สเปน ในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image