มาร์ติเนซ ยันไม่ได้ประมาท จอร์เจีย เตือนสติลูกทีมห้ามพลาดกับสโลวีเนียอีก

มาร์ติเนซ ยันไม่ได้ประมาท จอร์เจีย เตือนสติลูกทีมห้ามพลาดกับสโลวีเนียอีก

หลังจากที่ “ฝอยทอง” โปรตุเกส พลาดท่าพ่ายให้กับ จอร์เจีย 0-2 ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแรก ศึกยูโร 2024 กลุ่มเอฟ เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ยังดีพอให้พวกเขาคว้าแชมป์กลุ่มเอฟ ได้นั้น

เกมดังกล่าว โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือโปรตุเกส ตัดสินใจพักผู้เล่นตัวจริงโดยมีเพียง ดิโอโก้ คอสต้า, เชา ปาลินญ่า และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เท่านั้นที่ได้ออกสตาร์ตเป็น 11 คนแรก

มาร์ติเนซ กล่าวว่า พวกเราไม่ได้ประมาทจอร์เจีย แต่นี่คือเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเกมหนึ่งของพวกเขา ส่วนเราลงเล่นในฐานะที่การันตีแชมป์กลุ่มแล้ว มันเลยยากที่จะต่อกรกับความกระหายของผู้เล่นจอร์เจียได้

Advertisement

“เราเสียประตูเร็ว ซึ่งนั่นคือสิ่งที่จอร์เจียต้องการ พวกเขาไม่ได้สร้างโอกาสลุ้นมากนักและนายทวารพวกเขาก็เล่นได้ดีมากทำให้เราตีเสมอไม่ได้ ยิ่งทำให้พวกเขามั่นใจมากขึ้นและสมควรเป็นผู้ชนะ” มาร์ติเนซ กล่าว

นอกจากนี้มาร์ติเนซ ยังพูดถึงการพักผู้เล่นว่า ตนต้องการทำให้ผู้เล่นพร้อมสำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้าย การเปลี่ยนแปลงผู้เล่นเยอะมันส่งผลแน่นอน แต่เราก็พยายามทำประตูคืน แถมวีเออาร์ยังไม่เป็นใจอีก เพราะเราควรได้จุดโทษมากกว่าที่จอร์เจียได้เสียอีก

ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โปรตุเกส จะพบกับ สโลวีเนีย ซึ่งพวกเขาเพิ่งแพ้มาในเกมอุ่นเครื่อง เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งมาร์ติเนซ กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่จะต้องจำไว้คือไม่มีเกมไหนง่าย นี่ไม่ใช่เกมอุ่นเครื่องแล้ว ดังนั้นเราจะต้องเตรียมพร้อมให้ดีทั้งกายและใจ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image