ปรีวิว ยูโร 2024 : เปิดฉากรอบ 16 ทีม สวิส พร้อมปะทะ อิตาลี

ปรีวิว ยูโร 2024 : เปิดฉากรอบ 16 ทีม สวิส พร้อมปะทะ อิตาลี

“แดนนาฬิกา” สวิตเซอร์แลนด์ จะพบกับ “อัซซูรี่” อิตาลี ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงเบอร์ลิน ในเวลา 23.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องพีพีทีวี เอชดี 36 และทรูวิชั่นส์ ช่อง 603

สวิตเซอร์แลนด์ จบรอบแรกด้วยผลงานชนะ 1 เสมอ 2 มี 5 คะแนน คว้ารองแชมป์กลุ่มเอเข้ามา ส่วนทางด้านแชมป์เก่านั้น ได้ประตูในนาทีสุดท้ายของ มัตเทีย ซัคคานยี่ ช่วยให้ทีมจบอันดับ 2 ของกลุ่มบี ด้วยผลงานชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1

คู่นี้เคยเจอกันมาทั้งหมด 61 ครั้ง ปรากฎว่าอิตาลีนั้นเอาชนะไปได้ถึง 29 ครั้ง และเสมอกันถึง 24 ครั้ง ส่วนสวิตเซอร์แลนด์สามารถเอาชนะได้ 8 ครั้ง ล่าสุดเจอกันมาในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ซึ่งเสมอกันไปทั้งสองนัด 1-1 และ 0-0 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้อิตาลีต้องไปเล่นเพลย์ออฟก่อนพลาดตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ผ่านมา

Advertisement

สวิตเซอร์แลนด์จะต้องรอเช็กอาการของ สตีเฟ่น ซูเบอร์ แนวรุกตัวเก่งที่ยังไม่ได้ลงสนามเลยใน 2 เกมที่ผ่านมา รวมถึงจะไม่มีซิลวาน วิดเมอร์ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบ 2 ใบด้วย ทำให้ลีโอนิดัส สแตร์กิอู จะได้ลงสนามแทนในตำแหน่งวิงแบ๊กขวา ส่วนกองหน้าตัวเป้าเลือกใช้ ควาดโว ดูอาห์ ลงเล่นก่อน

ทางฝั่งอิตาลีต้องปรับแนวรับเมื่อริคคาร์โด้ คาลาฟิโอรี่ แนวรับตัวเก่งติดโทษแบนหลังสะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ โดยคาดกันว่า จานลูก้า มันชินี่ จะได้รับโอกาสลงเล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ๊กแทน นอกจากนี้มัตเทีย ซัคคานยี่ ที่ทำประตูตีเสมอในเกมกับโครเอเชีย ช่วยให้ทีมเข้ารอบมานั้น จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในแดนหน้าเป็นเกมแรกในทัวร์นาเมนต์นี้

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
สวิตเซอร์แลนด์ (3-4-3) : ยาน ซอมเมอร์, ฟาเบียน แชร์, มานูเอล อคานจี, ริคาร์โด้ โรดริเกซ, ลีโอนิดัส สแตร์กิอู, เรโม ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาก้า, มิเชล อาบิสเชอร์, แดน เอ็นดอย, รูเบน วาร์กาส และควาดโว ดูอาห์

Advertisement

อิตาลี (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า, โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, จานลูก้า มันชินี่, อเลสซานโดร บาสโตนี่, เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้, จอร์จินโญ่, นิโคโล่ บาเรลล่า, ดาวิเด้ ฟรัตเตซี่, เฟเดริโก้ เคียซ่า,มัตเทีย ซัคคานยี่ และจานลูก้า สคามัคก้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image