ปรีวิว ยูโร 2024 : เยอรมนี งานไม่เบา รอรับมือ เดนมาร์ก

ปรีวิว ยูโร 2024 : เยอรมนี งานไม่เบา รอรับมือ เดนมาร์ก

อินทรีเหล็ก” เยอรมนี เจ้าภาพและแชมป์เก่า 3 สมัย จะพบกับ “โคนม” เดนมาร์ก ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่บีวีบี สเตเดียม เมืองดอร์ทมุนด์ ในเวลา 02.00 น. (เช้ามืดวันที่ 30 มิถุนายน) ถ่ายทอดสดทางช่องพีพีทีวี เอชดี 36 และทรูวิชั่นส์ ช่อง 603

สวิตเซอร์แลนด์ จบรอบแรกด้วยผลงานชนะ 1 เสมอ 2 มี 5 คะแนน คว้ารองแชมป์กลุ่มเอเข้ามา ส่วนทางด้านแชมป์เก่านั้น ได้ประตูในนาทีสุดท้ายของ มัตเทีย ซัคคานยี่ ช่วยให้ทีมจบอันดับ 2 ของกลุ่มบี ด้วยผลงานชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1

ทีมอินทรีเหล็ก ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยผลงานชนะ 2 เสมอ 1 ในรอบแรก คว้าแชมป์กลุ่มเอมาครองด้วยการมี 7 คะแนน ขณะที่เดนมาร์ก จบรอบแรกด้วยผลงานเสมอ 3 นัดรวด มี 3 คะแนนแต่ยังดีพอเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 1 ใน 4 ทีมเข้ารอบมาได้

Advertisement

ทั้งสองทีมเคยเจอกันมาทั้งหมด 28 ครั้ง เป็นฝั่งเยอรมนีที่เอาชนะได้ 15 ครั้ง ส่วนเดนมาร์ก ชนะ 8 ครั้ง และเสมอกันไป 5 ครั้ง ล่าสุดเจอกันในเกมอุ่นเครื่องเมื่อปี 2021 เสมอกันไป 1-1

สภาพความพร้อมของเยอรมนี จะไม่มี โจนาธาน ทาห์ เซนเตอร์แบ๊กตัวหลักที่สะสมใบเหลืองครบ 2 ใบติดโทษแบนในเกมนี้ นอกจากนี้ยังต้องเช็กอาการบาดเจ็บของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ที่ลงเล่นครบทั้ง 270 นาทีในรอบแรกมา อย่างไรก็ตามตำแหน่งอื่นๆ คาดว่าจะจัดชุดที่ดีที่สุดลงสนามเหมือนเดิม ทั้ง จามาล มูเซียล่า, ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ และไค ฮาเวิร์ตซ์

ด้านเดนมาร์กก็จะไม่สามารถใช้งาน มอร์เทน ยุลมันด์ กองกลางคนสำคัญที่จะติดโทษแบนเช่นกัน โดยจะเป็นโธมัส เดลานีย์ ที่ได้ลงเล่นแทน ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ยังเหมือนเดิม วางคริสเตีย อีริกเซ่น เอาไว้เป็นจอมทัพ ปั้นเกมให้กับ ราสมุส ฮอยลุนด์

Advertisement

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
เยอรมนี (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์, มักซิมิเลียน มิตเทลสตัดต์, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, นิโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค, โยชัว คิมมิช, โรเบิร์ต อันดริช, โทนี่ โครส, อิลคาย กุนโดกัน, จามาล มูเซียล่า, ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ และไค ฮาเวิร์ตซ์

เดนมาร์ก (3-4-1-2) : แคสเปอร์ ชไมเคิล, โยอาคิม อันเดอร์เซ่น, ยานนิก เวสเตอร์การ์ด, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, วิคตอร์ คริสเตียนเซ่น, โธมัส เดลานีย์, ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก, อเล็กซานเดอร์ บาห์, คริสเตียน อีริกเซ่น, โยนาส วินด์ และราสมุส ฮอยลุนด์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image