เผยโด้โดนก่อกวนเยอะสุดในยูโร ยูฟ่าสั่งเพิ่มมาตรการความปลอดภัยหลายรอบ

เผยโด้โดนก่อกวนเยอะสุดในยูโร ยูฟ่าสั่งเพิ่มมาตรการความปลอดภัยหลายรอบ

“บิลด์” สื่อดังของเยอรมนี รายงานว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุปเปอร์สตาร์กัปตันทีมชาติโปรตุเกส เป็นนักเตะที่โดนก่อกวนมากที่สุดในศึก “ยูโร 2024” ตั้งแต่เปิดฉากการแข่งขันมาเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน

โดยระหว่างเกมเตะของโปรตุเกส มีแฟนบอลพยายามวิ่งเข้าสนามเพื่อเข้าถึงตัวโรนัลโด้หลายครั้งตลอด 3 เกมในรอบแรก กรณีล่าสุดเกิดขึ้นหลังเกมพ่ายจอร์เจียในรอบแรกนัดสุดท้าย ซึ่งแฟนบอลคนหนึ่งกระโดดลงจากอัฒจันทร์ และพยายามกระโดดใส่โรนัลโด้ที่กำลังเดินเข้าอุโมงค์ข้างสนาม โชคดีที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าไปกันไว้ได้ก่อน ทำให้ทั้ง 2 คนร่วงตกบันไดไป

บิลด์รายงานด้วยว่า แต่ละวันจะมีแฟนบอลราว 300 คน ไปออกันหน้าโรงแรมที่พักของทีมชาติโปรตุเกส และเจ้าหน้าที่โรงแรมได้รับโทรศัพท์วันละ 50-100 สาย เพื่อขอลายเซ็นของโรนัลโด้ หรือขอใช้สิทธิพิเศษในการเข้าพื้นที่ส่วนตัวของทีม

Advertisement

เมื่อตอนโปรตุเกสขายตั๋ว 8,000 ใบ ให้ชมการซ้อมแบบเปิด มีแฟนบอลอย่างน้อย 3 คนพยายามปีนรั้วกั้น และแฟนบอล 1 คนได้รับบาดเจ็บที่มือขณะพยายามฝ่าแนวรั้วเพราะซื้อตั๋วไม่ทัน ซึ่งในการซ้อมดังกล่าว มีแฟนวิ่งลงไปในสนามเพื่อเข้าหาโรนัลโด้อย่างน้อย 13 คน

ผลจากความวุ่นวายเหล่านี้ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับโปรตุเกส โดยเฉพาะโรนัลโด้ทั้งในและนอกสนาม เช่น เพิ่มรั้วกั้นความยาว 200 เมตร และความสูง 2 เมตร เพื่อให้ทีมปลอดภัยจากแฟนๆ หรืออนุญาตให้รถบัสทีมชาติโปรตุเกสเข้าไปใกล้สนามให้มากที่สุด ไม่ต้องจอดห่างจากสนามตามระยะห่างที่กำหนดไว้ตามปกติ อีกทั้งยังขู่แฟนบอลว่า ใครก็ตามที่วิ่งลงไปในสนามระหว่างแข่งขันอาจโดนห้ามเข้าชมเกมเตะตลอดทัวร์นาเมนต์ที่เหลือ รวมถึงโดนดำเนินคดีตามกฎหมายของเยอรมนีด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image