มัตเธอุสชมซาบิตเซอร์ฝีเท้าเข้าตาที่สุดในยูโรหนนี้

มัตเธอุสชมซาบิตเซอร์ฝีเท้าเข้าตาที่สุดในยูโรหนนี้

โลธาร์ มัตเธอุส ตำนานแข้งอินทรีเหล็กซึ่งทำหน้าที่นักวิจารณ์ กล่าวชื่นชมมาร์เซล ซาบิตเซอร์ กัปตันทีมชาติออสเตรีย ว่าเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดในสายตาของตนเองในศึกฟุตบอล “ยูโร 2024” ที่เยอรมนีในขณะนี้

ซาบิตเซอร์วัย 30 ปี มีส่วนสำคัญช่วยให้ออสเตรียผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่มดีที่มีคู่แข่งร่วมกลุ่มอย่างฝรั่งเศสและเนเธอร์แลนด์ ขณะที่ระดับสโมสรก็มีส่วนพาโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลล่าสุด

มัตเธอุสเขียนในคอลัมน์ทางสื่อเมืองเบียร์ “สปอร์ต” ว่า นักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ของตน ณ เวลานี้คือ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ได้ดูเขาเล่นในเกมชนะเนเธอร์แลนด์ 3-2 ที่เบอร์ลิน ทั้งความเร็ว ความคล่องตัว ความแม่นยำ การส่งเสริมเพื่อนร่วมทีม การช่วยทีมเรื่องเกมรับ ความเร็วในการทำเกมบุก ตนแทบไม่ได้เห็นฟอร์มแบบนี้ตอนเขาเล่นให้ดอร์ทมุนด์เลย ซาบิตเซอร์โดดเด่นมากในทีมชาติออสเตรียชุดนี้ พวกเขาสามารถจบรอบแรกในฐานะแชมป์กลุ่ม และแม้แต่ตอนแพ้ให้ฝรั่งเศส 0-1 ก็ไม่ได้เล่นแย่เลย

Advertisement

เจ้าของฉายา “ซุปเปอร์แมน” บรรยายต่อว่า สิ่งหนึ่งที่ออสเตรียทำได้ดีกว่าฝรั่งเศสและเนเธอร์แลนด์ในรอบแรกคือเรื่องความเร็วทั้งตอนที่มีบอลและไม่มีบอล นี่คือฟุตบอลสไตล์ราล์ฟ รังนิค แต่สิ่งที่น่าทึ่งไปอีกคือแม้แต่ผู้เล่นจากลีกออสเตรเลียซึ่งไม่ค่อยมีประสบการณ์ในระดับนานาชาติก็ยังทำได้ดี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image