ยุลมันด์ หัวร้อนจวก วีเออาร์ปล้นชัยชนะ ชี้นี่ไม่ใช่ฟุตบอลอย่างที่ควรเป็น

ยุลมันด์ หัวร้อนจวก วีเออาร์ปล้นชัยชนะ ชี้นี่ไม่ใช่ฟุตบอลอย่างที่ควรเป็น

แคสเปอร์ ยุลมันด์ กุนซือทีมชาติเดนมาร์ก ออกมาจวกการตัดสินด้วยวีเออาร์ หลังส่งผลให้พวกเขาพ่าย “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี เจ้าภาพไป 0-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกยูโร 2024 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าว เกิดเหตุการณ์ที่ โยอาคิม อันเดอร์เซ่น ทำประตูได้แต่โดนวีเออาร์ริบ เพราะโธมัส เดลานีย์ คนจ่ายบอลให้นั้นอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า จากนั้นในจังหวะต่อมา เยอรมนีบุกสวนกลับก่อนที่ ดาวิด เราม์ จะเปิดบอลไปโดนแขนของอันเดอร์เซ่น ผู้ตัดสินเป่าจุดโทษ และไค ฮาเวิร์ตซ์ สังหารให้เยอรมนีขึ้นนำ 1-0 ก่อนจะเอาชนะไปได้ 2-0

หลังจบเกม ยุลมันด์ กล่าวว่า เกมนัดตัดสินด้วยการใช้วีเออาร์ 2 ครั้ง ตนเห็นรูปแล้วมันแค่ 1 เซนติเมตรเท่านั้น การจะเป็นการตัดสินที่ดีมันควรต้องเห็นชัดเจนกว่านี้ เพราะว่ากันด้วยสถิติหรือข้อมูลมันดูไม่สมเหตุสมผลเสียเลย นี่ไม่ใช่วิธีที่ควรใช้กับวีเออาร์เพราะมันแค่นิดเดียวเท่านั้น

Advertisement

เฮดโค้ชเดนมาร์ก กล่าวต่อว่า แล้วนาทีต่อมาเราเสียจุดโทษ ซึ่งตนเบื่อมากกับการโดนแฮนด์บอลแบบไร้สาระแบบนี้ คุณจะวิ่งยังไงโดยแขนไม่กาง อันเดอร์เซ่น เขาก็แค่วิ่งตามบอลไป มันเป็นสถานการณ์ปกติ แล้วบอลก็มาโดนตอนกระโดดแค่นั้นเอง ปกติแล้วเป็นคนไม่วิจารณ์คำตัดสินแต่ครั้งนี้มันส่งผลต่อเกมชัดเจน

“มันน่าผิดหวังมากๆ มันทำให้ทีมของเราแย่ ถ้าเรานำก่อน 1-0 สถานการณ์จะเข้าทางเรา แต่ก็ยินดีกับเยอรมนีและยูเลียน นาเกลส์มัน ขอให้โชคดีกับเส้นทางที่เหลือ แต่ในมุมของผมนั้น นี่ไม่ใช่ฟุตบอลอย่างที่ควรจะเป็น” ยุลมันด์ กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image