นาเกลส์มันน์ ยันลูกทีมรับความกดดันไหว เข้าใจเดนมาร์กหัวร้อนคำตัดสิน

นาเกลส์มันน์ ยันลูกทีมรับความกดดันไหว เข้าใจเดนมาร์กหัวร้อนคำตัดสิน

หลังจากที่ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี เอาชนะ “โคนม” เดนมาร์ก 2-0 พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลยูโร 2024 ได้สำเร็จ นับเป็นการเอาชนะในรอบน็อกเอาท์ครั้งแรกในรอบ 8 ปีของทีมอินทรีเหล็ก

ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือทีมชาติเยอรมนี กล่าวว่า มันเป็นเกมที่แปลกประหลาดอย่างมาก ช่วง 25 นาทีแรกเราเล่นได้ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์เลย เรายิงได้ก่อนโดนริบไป สุดท้ายมันเป็นเกมที่มีแต่อุปสรรคเยอะไปหมด ทว่าเราสู้กับมันได้ดี

เมื่อถามถึงความกดดัน นาเกลส์มัน กล่าวว่า เราไม่ได้กดดันมากกว่าเดิม แฟนบอลและความคาดหวังของพวกเขาคือแรงผลักดันชั้นดีให้กับเรา สิ่งที่บอกกับนักเตะคือมันเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ลงเล่นท่ามกลางความกดดันเหล่านี้ นักเตะทุกคนคุ้นเคยและรู้วิธีจัดการกับมันได้ดี

Advertisement

ในเกมดังกล่าว เกิดเหตุการณ์ที่ โยอาคิม อันเดอร์เซ่น ทำประตูได้แต่โดนวีเออาร์ริบ เพราะโธมัส เดลานีย์ คนจ่ายบอลให้นั้นอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า จากนั้นในจังหวะต่อมา เยอรมนีบุกสวนกลับก่อนที่ ดาวิด เราม์ จะเปิดบอลไปโดนแขนของอันเดอร์เซ่น ผู้ตัดสินเป่าจุดโทษ และไค ฮาเวิร์ตซ์ สังหารให้เยอรมนีขึ้นนำ 1-0 ก่อนจะเอาชนะไปได้ 2-0

โดยกุนซือทีมชาติเยอรมนี กล่าวถึงเหตุการณ์ปัญหาในเกมว่า ลูกล้ำหน้าเป็นการตัดสินที่ยาก ส่วนลูกจุดโทษก็เข้าใจที่เดนมาร์กโกรธเพราะมันโหดร้ายไปหน่อย ทว่ามันคือการตัดสินตามกฎ ถ้าออกอีกทางก็คงโกรธเหมือนกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image