สปัลเล็ตติ โอดมีเวลาทำทีมน้อย รับสภาพเลือกทีมผิดจนพ่ายสวิส

สปัลเล็ตติ โอดมีเวลาทำทีมน้อย รับสภาพเลือกทีมผิดจนพ่ายสวิส

ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ กุนซือทีมชาติอิตาลี อ้างว่าตัวเองมีเวลาในการทำทีมน้อยกว่าคนอื่น แต่ก็ยอมรับว่าตัดสินใจผิดพลาดในการเลือกตัวผู้เล่นจนทำให้ทีมพ่ายให้กับ สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลยูโร 2024 เมื่อคืนที่ผ่านมา

เกมนี้สปัลเล็ตติ มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นหลายตำแหน่งโดยเฉพาะแดนกลางที่ส่ง นิโคโล่ ฟาโจลี่ ลงมาแทนจอร์จินโญ่ ในแดนกลาง และสเตฟาน เอล ชาราวี ลงมาแทน ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ในแดนหน้า ซึ่งสุดท้ายทั้งสองคนถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งหลัง

สปัลเล็ตติ กล่าวว่า ตนต้องการผู้เล่นที่มีสภาพร่างกายดี เพราะคิดว่าเล่นด้วยคุณภาพนักเตะได้แต่ทว่าเสียความเข้มข้นในเกมไปแทน ตามปกติแล้วมันต้องผสมผสาน 2 อย่างเข้าด้วยกัน สิ่งที่เกิดขึ้นในเกมนี้ไม่ได้มาจากสาเหตุเดียว เราเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ส่วนหนึ่งเพราะเปลี่ยนแปลงตัวจริงไปถึง 6 คน เพราะต้องการให้ทีมมีความสดชื่นแต่ยังรักษาจังหวะในการเล่นเอาไว้

Advertisement

กุนซือทีมชาติอิตาลี เข้ามาคุมทีมเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2023 หลังโรแบร์โต้ มันชินี่ ลาออกแบบกระทันหัน ซึ่งเมื่อถามถึงอนาคตนั้น สปัลเล็ตติ กล่าวว่า เข้าใจที่จะถูกพูดถึงเรื่องนี้แต่ตัวเองก็เพิ่งเข้ามาทำงานไม่นาน มีเวลาลองทีมแค่ 10 เกม ต่างจากคนอื่นที่มีเวลา 20-30 เกม แต่ก็อยากให้วิจารณ์มาที่ตัวเอง ไม่ไปลงที่นักเตะ เพราะเป็นคนเลือกผู้เล่นลงสนาม ซึ่งตอนนี้ยังเป็นช่วงเวลาแห่งการเรียนรู้ที่จะรู้จักกับนักเตะให้มากกว่านี้

“ทีมของเราต้องมีการเปลี่ยนแปลง และจะต้องเริ่มตั้งแต่ตอนนี้ แต่นี่ก็ไม่ใช่ผลงานที่แย่ขนาดนั้น แค่วันนี้ฟอร์มทีมไม่ดีเท่านั้นเอง อย่างไรก็ตามทีมนี้ยังขาดความชัดเจนในการเล่น ที่จะเอาไว้สร้างทีมต่อไปในอนาคต” สปัลเล็ตติ กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image