ปรีวิว ยูโร 2024 : บิ๊กแมตช์ประจำรอบ! ฝรั่งเศส ศึกหนักดวล เบลเยียม

ปรีวิว ยูโร 2024 : บิ๊กแมตช์ประจำรอบ! ฝรั่งเศส ศึกหนักดวล เบลเยียม

“ตราไก่” ฝรั่งเศส อดีตแชมป์ 2 สมัย จะพบกับ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยียม ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ดุสเซลดอร์ฟ อารีน่า เมืองดุสเซลดอร์ฟ ในเวลา 23.00 น. ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี 36 และทรูวิชั่นส์ ช่อง 603

ฝรั่งเศส สามารถผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์ของกลุ่มดี จากผลงานชนะออสเตรีย 1-0, เสมอ เนเธอร์แลนด์ 0-0 และเสมอโปแลนด์ 1-1 ซึ่งตลอดรอบแรกที่ผ่านมายังไม่สามารถทำประตูจากโอเพ่นเพลย์ได้แม้แต่ลูกเดียว ส่วนทางด้านของเบลเยียม เป็นรองแชมป์กลุ่มอี จากผลงานแพ้เซอร์เบีย 0-1, ชนะโรมาเนีย 2-0 และเสมอยูเครน 0-0

ทั้งสองทีมเจอกันมาทั้งหมด 75 ครั้งด้วยกัน แต่เป็นเบลเยียมที่เอาชนะได้มากกว่า 30 ครั้ง ฝรั่งเศส ชนะ 26 ครั้ง และเสมอกันไป 19 ครั้ง ซึ่งล่าสุดที่เจอกันคือเนชั่นส์ลีก รอบรองชนะเลิศ เมื่อปี 2021 ฝรั่งเศสชนะไป 3-2 นอกจากนี้ยังเคยเจอกันในรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งหนนั้นฝรั่งเศสก็เอาชนะไปได้อีก 1-0 ก่อนจะเข้าไปคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ได้

Advertisement

ความพร้อมของฝรั่งเศสนั้นไม่มีปัญหาเรื่องของผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน โดยที่ อองตวน กรีซมันน์ ที่เป็นสำรองในนัดก่อนน่าจะกลับมายึดตัวจริงได้อีกครั้ง ลงเล่นร่วมกับ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ที่ยังต้องสวมหน้ากากเหมือนเคย และอุสมาน เดมเบเล่

ฝั่งเบลเยียม จะได้ โดดี้ ลูเคบาคิโอ ปีกตัวจี๊ดที่ติดโทษแบนในเกมนัดสุดท้ายของรอบแรก กลับมาทวงตำแหน่งตัวจริงเพื่อประสานงานร่วมกับ โรเมลู ลูกากู และเควิน เดอ บรอยน์ ในการทำเกมรุก ส่วนแดนกลางยังยึดคู่ ยูรี่ ติเลอมันส์ กับ อมาดู โอนาน่า จากพรีเมียร์ลีกเอาไว้

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
ฝรั่งเศส (4-3-3) : ไมก์ ไมญอง, ฌูลส์ กุนเด้, วิลเลียม ซาลิบา, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, ธีโอ เอร์นานเดซ, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, อาเดรียง ราบิโอต์, ออเรเลียง ชูอาเมนี่, อุสมาน เดมเบเล่, อองตวน กรีซมันน์ และคีเลียน เอ็มบัปเป้

Advertisement

เบลเยียม (4-2-3-1) : โคเอน คาสเตลส์, ทิโมธีย์ คาสตาเญ่, เวาต์ ฟาส, แยน แฟร์ตองเก้น, อาร์ตูร์ เธอัต, อมาดู โอนาน่า, ยูรี่ ติเลอมันส์, เควิน เดอ บรอยน์, เฌเรมี่ โดกู, โดดี้ ลูเคบาคิโอ และโรเมลู ลูกากู

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image