ปรีวิว ยูโร 2024 : โปรตุเกสไม่หมู แม้เจอ สโลวีเนีย ลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

ปรีวิว ยูโร 2024 : โปรตุเกสไม่หมู แม้เจอ สโลวีเนีย ลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

“ฝอยทอง” โปรตุเกส พบกับ สโลวีเนีย ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่แฟรงก์เฟิร์ต อารีน่า เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ในเวลา 02.00 น. (เช้ามืดวันที่ 2 กรกฎาคม) ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี 36 และทรูวิชั่นส์ ช่อง 603

โปรตุเกสผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์ของกลุ่มเอฟ จากผลงานชนะสาธารณรัฐเช็ก 2-1, ชนะ ตุรกี 3-0 ก่อนจะแพ้ให้กับ จอร์เจีย ในนัดสุดท้าย 0-2 ส่วนทางด้านของสโลวีเนีย ทำผลงานเสมอ 3 เกมรวด จบอันดับ 3 ของกลุ่มซี ด้วยการมี 3 คะแนน แต่ยังดีพอจะเป็นอันดับ 3 ที่ดีทีสุดผ่านเข้ารอบมาได้

ทั้งสองทีมเพิ่งเคยเจอกันมาครั้งเดียวเท่านั้น และเพิ่งจะเจอกันไปในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งสโลวีเนียเป็นฝั่งเอาชนะไปได้ 2-0 ได้ประตูจาก อดัม กเนซด้า เชริน และ ทิมี แม็กซ์ เอลส์นิก

Advertisement

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือโปรตุเกส เตรียมเรียกบรรดาตัวหลักที่ได้พักในเกมสุดท้ายกับจอร์เจีย กลับมาลงสนามอย่างครบครัน ทั้งรูเบน ดิอาส, เปเป้, บรูโน่ แฟร์นันเดส รวมถึงราฟาเอล เลเอา เป็นต้น อย่างไรก็ตาม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังคงยืนปักหลักในแนวรุกเหมือนเคย

ทางฝั่งสโลวีเนีย จะไม่มี เอริก แยนซ่า แบ๊กซ้ายตัวหลักของทีมที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ โดยที่แดนกลางนั้นยังมี อดัม กเนซด้า เชริน และ ทิมี แม็กซ์ เอลส์นิก ที่ทำประตูโปรตุเกสได้นัดก่อนเป็นหัวใจสำคัญ และแดนหน้ายังคงหวังพึ่ง เบนยามิน เซสโก้ เป็นตัวค่อยปั่นป่วนแนวรับโปรตุเกสเหมือนเดิม

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โปรตุเกส (4-2-3-1) : ดิโอโก้ คอสต้า, นูโน่ เมนเดส, เปเป้, รูเบน ดิอาส, เชา กันเซโล่, วิตินญ่า, บรูโน่ แฟร์นันเดส, แบร์นาโด้ ซิลวา, ราฟาเอล เลเอา, เชา เฟลิกซ์ และคริสเตียโน่ โรนัลโด้

Advertisement

สโลวีเนีย (4-4-2) : แยน โอบลัก, ยูเร่ บัลโคเวช, ยาก้า บีโยล, วาเนีย เดอร์คูชิช, แซน คาร์นิชนิก, แยน มลาการ์, อดัม กเนซด้า เชริน, ทิมี แม็กซ์ เอลส์นิก, เปตาร์ สโตยาโนวิช, อันดราซ สโปราร์ และเบนยามิน เซสโก้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image