อังกฤษ โกงความตาย ตีเจ๊าทดเจ็บ ก่อนแซงชนะสโลวาเกียต่อเวลา 2-1

อังกฤษ โกงความตาย ตีเจ๊าทดเจ็บ ก่อนแซงชนะสโลวาเกียต่อเวลา 2-1

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่สำคัญเป็นการพบกันระหว่าง “สิงโตคำราม” อังกฤษ แชมป์กลุ่มซี ลงสนามพบกับ สโลวาเกีย อันดับ 3 จากกลุ่มอี ที่เอาฟ์ชาลเก้ อารีน่า เมืองเกลเซนเคียร์เช่น

เกมนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือสิงโตคำราม เลือกใช้ ค็อบบี้ เมนู กองกลางดาวรุ่งวัย 19 ปี จะได้ออกสตาร์ตตัวจริง รวมถึงได้ฟิล โฟเด้น ที่ไปเฝ้าภรรยาคลอดลูกมานั้น พร้อมลงเป็นตัวจริงได้ ส่วนสโลวาเกียนำทีมโดย ออนเดรจ์ ดูด้า, ลูคัส ฮาราชลีน, ดาวิด สเตรเลตช์ และอิวาน ชรานซ์

เริ่มเกมมาเป็นฝั่งอังกฤษที่ครองบอลได้มากกว่า แต่สโลวาเกียเน้นดักตัดบอลแล้วสวนกลับเอา ก่อนจะมาได้ผลในนาทีที่ 25 จากการหลุดเข้าไปยิงของ อิวาน ชรานซ์ เป็นประตูที่ 3 ของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์นี้ ขึ้นนำดาวซัลโวร่วมกับ จามาล มูเซียล่า ของเยอรมนี และจอร์เจส มิเคาตัดเซ่ ของจอร์เจีย

Advertisement

จากนั้นอังกฤษพยายามจะทำเกมรุกหวังทวงประตูคืน แต่ก็ยังไม่สามารถทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน หรือพาบอลเข้าไปลุ้นในพื้นที่สุดท้ายได้มากนัก จบครึ่งแรกยังตามหลังอยู่ 0-1

เริ่มครึ่งหลังมาอังกฤษส่งบอลไปตุงตาข่ายได้จากการยิงของฟิล โฟเด้น แต่ทว่าถูกจับล้ำหน้าเสียก่อน ทำให้พลาดการได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย

Advertisement

จากนั้นอังกฤษพยายามเพิ่มเกมรุกด้วยการส่งโคล พาลเมอร์ ลงมาแทนคีแรน ทริปเปียร์ แล้วถอยบูกาโย่ ซาก้า ลงมายืนแบ๊กซ้ายแทน แต่ว่ารูปเกมก็ยังไม่ดีขึ้น ยังไม่สามารถนำบอลเข้าไปลุ้นในพื้นที่ิอันตรายได้

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 5 อังกฤษมาตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะเตะมุมที่เปิดเข้ามาแล้วบอลถึงจู๊ด เบลลิงแฮม กระโดดจักรยานอากาศเข้าประตูไป ตีเสมอให้อังกฤษกลับมาเป็น 1-1 ได้สำเร็จ ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

เริ่มช่วงต่อเวลาพิเศษแค่นาทีแรกเท่านั้น อังกฤษ ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะโหม่งจ่อๆ หน้าประตูของแฮร์รี่ เคน จากนั้นอังกฤษเน้นครองบอลจนหมดเวลา ทำให้อังกฤษ พลิกสถานการณ์มาเอาชนะ สโลวาเกีย 2-1 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปพบกับสวิตเซอร์แลนด์ ในคืนวันที่ 6 กรกฎาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image