เบลลิงแฮม ยกประตูตีเสมอคือหนึ่งในประตูที่ดีที่สุด ช่วยพาอังกฤษเข้ารอบ

เบลลิงแฮม ยกประตูตีเสมอคือหนึ่งในประตูที่ดีที่สุด ช่วยพาอังกฤษเข้ารอบ

จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษ ยกประตูที่ทำได้ในเกมกับสโลวาเกีย เป็นหนึ่งประตูที่สำคัญมากๆ ในชีวิต และช่วยเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขันทั้งหมดได้

ทีม “สิงโตคำราม” อังกฤษ​ เกือบจะตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลยูโร 2024 เมื่อเหลือเวลาอีกแค่ 30 วินาทีแต่สกอร์ยังตามหลัง สโลวาเกีย อยู่ 0-1 แต่ว่าจู๊ด เบลลิงแฮม ก็กระโดดจักรยานอากาศทำประตูสุดสวยตีเสมอให้กับทีม ก่อนที่แฮร์รี่ เคน จะมาโหม่งประตูชัยในนาทีแรกของการต่อเวลาพิเศษ ทำให้อังกฤษเอาชนะสโลวาเกียได้ 2-1 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

เบลลิงแฮม ผู้ทำประตูสำคัญในเกมนี้ กล่าวว่า มันเป็นความรู้สึกที่ไม่มีอะไรเทียบได้เลย ในฟุตบอลระดับทีมชาติ ในรอบน็อกเอาท์ มันกำลังรู้สึกแย่มากๆ เพราะว่าเหลือเวลาอีกแค่ 30 วินาทีเราจะกลับบ้านพร้อมกับคำด่าต่างๆ นานา แล้วยังทำให้แฟนบอลรู้สึกแย่อีกด้วย แต่การเตะบอลแค่ครั้งเดียวทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปหมดเลย

Advertisement

“มันเป็นประตูที่สำคัญมากในวันนี้ อารมณ์ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปหมดเลยหลังจากที่ยิงได้ มันมีประตูสวยๆ หลายลูกที่มีความหมายกับตัวเอง เช่นประตูแรกกับเบอร์มิงแฮม, ดอร์ทมุนด์ หรือรีล มาดริด ทุกประตูพิเศษเสมอ แต่นี่ก็ยอดเยี่ยมมากเช่นกัน”

ในขณะที่อังกฤษยังถูกวิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่น แต่เบลลิงแฮม เชื่อว่านี่คือเกมที่ทีมเล่นได้ดีแล้ว โดยกล่าวว่า นอกเหนือจากประตูที่สโลวาเกียทำได้ เราอยู่ในทรงที่ดี เราครองบอลได้ เข้าไปอยู่ในพื้นที่อันตราย มีสัก 1-2 จังหวะที่เราควรจะเด็ดขาดได้มากกว่านี้ แต่โดยทั่วไปคิดว่าเป็นผลงานที่ดีของเรา

Advertisement

สำหรับทีมชาติอังกฤษ จะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image