ปรีวิว ยูโร 2024 : ตุรกีไร้กัปตันทีม ปะทะ ออสเตรีย ทีมจอมเซอร์ไพรส์

ปรีวิว ยูโร 2024 : ตุรกีไร้กัปตันทีม ปะทะ ออสเตรีย ทีมจอมเซอร์ไพรส์

ออสเตรีย แชมป์กลุ่มดี จะพบกับ “ไก่งวง” ตุรกี อันดับ 2 จากกลุ่มเอฟ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ไลป์ซิก สเตเดียม เมืองไลป์ซิก ในเวลา 02.00 น. (เช้ามืดวันที่ 3 กรกฎาคม) ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี 36 และทรูวิชั่นส์ ช่อง 603

ออสเตรีย หักปากกาเซียนเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มดี ด้วยผลงานแพ้ฝรั่งเศส 0-1 ก่อนจะเอาชนะ โปแลนด์ 3-1 และชนะเนเธอร์แลนด์ 3-2 เก็บไป 6 แต้มในรอบแรก ส่วนทางด้านตุรกี ก็เก็บได้ 6 แต้มเช่นกัน จากการชนะจอร์เจีย 3-1, แพ้ โปรตุเกส 0-3 และชนะ สาธารณรัฐเช็ก 2-1

สถิติที่ผ่านมาระหว่างทั้งสองทีมถือว่าค่อนข้างสูสี เจอกันมาทั้งหมด 17 ครั้ง ออสเตรียชนะไป 9 ครั้ง ตุรกี ชนะ 7 ครั้ง และเสมอกันไป 1 ครั้ง แต่ล่าสุดเพิ่งเจอกันในเกมอุ่นเครื่องเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่าออสเตรียถล่มเอาชนะไปได้ถึง 6-1 ซึ่งมิชาเอล เกรกอริตช์ ทำแฮตทริกในเกมนั้น

Advertisement

ราล์ฟ รังนิค นายใหญ่แห่งทีมออสเตรีย จะไม่สามารถใช้งาน พาทริค วิมเมอร์ กองกลางตัวรับของทีมที่ติดโทษแบน แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่เนื่องจากมีตัวหลักอย่าง นิโคลัส เซวาลด์ และ ฟลอเรียน กริลลิตช์ ลงเล่นร่วมกัน ส่วนแนวรุกคาดว่า มาร์โก อาร์เนาโตวิช จะได้ลงก่อนมิชาเอล เกรกอริตช์ ที่ทำแฮตทริกในหนล่าสุดที่เจอกับตุรกีมา

ฝั่งตุรกีมีปัญหาเนื่องจากจะไร้กัปตันทีมอย่าง ฮาคาน คัลฮาโนกลู กองกลางคนสำคัญที่ติดโทษแบน รวมถึง ซาเมต อาคายดิน เซนเตอร์แบ๊กตัวเก่ง ขณะที่เซงห์ โตซุน ที่ลงมาเล่นนัดก่อนแล้วทำได้ดี นาจะยึดตัวจริงเอาไว้ได้

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
ออสเตรีย (4-2-3-1) : พาทริค เพนต์ซ, สเตฟาน พอสช์, เควิน ดานโซ่, ฟิลิปป์ เลียนฮาร์ท, ฟิลลิปป์ มเวเน่, นิโคลัส เซวาลด์, ฟลอเรียน กริลลิตช์, คอนราด ไลเมอร์, คริสตอฟ บอมการ์ทเนอร์, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ และ มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช

Advertisement

ตุรกี (4-2-3-1) : เมิร์ท กูนอก, เมิร์ท มูลดอร์, เมรีห์ เดมิราล, อับดุลเคริม บาร์ดัคเชอ, เฟอร์ดี้ โคดอกลู, อิสมาอิล ยุกเซก, คาอาน อายฮาน, เคนัน ยิลดริซ, อาร์ด้า กูแลร์, บาริส อัลเปอร์ ยิลมาซ และเซงห์ โตซุน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image