สู้ถึงฎีกา! คอสต้าโชว์ 3 เซฟพาโปรตุเกส ดวลโทษดับ สโลวีเนีย 3-0

สู้ถึงฎีกา! คอสต้าโชว์ 3 เซฟพาโปรตุเกส ดวลโทษดับ สโลวีเนีย 3-0

“ฝอยทอง” โปรตุเกส ลงสนามพบกับ สโลวีเนีย ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่แฟรงก์เฟิร์ต อารีน่า เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันที่ 1 กรกฎาคม

สถิติก่อนหน้านี้ของทั้งสองทีมเพิ่งเคยเจอกันมาครั้งเดียวเท่านั้น และเพิ่งจะเจอกันไปในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งสโลวีเนียเป็นฝั่งเอาชนะไปได้ 2-0 ได้ประตูจาก อดัม กเนซด้า เชริน และ ทิมี แม็กซ์ เอลส์นิก

เกมนี้ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือทีมโปรตุเกสจัดทัพนักเตะตัวจริงลงสนามนำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้, แบร์นาโด้ ซิลวา, ราฟาเอล เลเอา เป็นแนวรุก ขณะที่แดนกลาง บรูโน่ แฟร์นันเดส, วิตินญ่า, เชา ปาลินญ่า กองหลังเป็น เชา กันเซโล่, รูเบน ดิอาส, เปเป้, นูโน่ เมนเดส และดิโอโก้ คอสต้า เป็นผู้รักษาประตู

Advertisement

ขณะที่ มาเทียซ เค็ก เฮดโค้ชทีมสโลวีเนียขนผู้เล่นตัวหลักชุดเดิมลงสนาม ประกอบด้วย แยน โอบลัก ผู้รักษาประตูกัปตันทีม, ยูเร่ บัลโคเวช, ยาก้า บีโยล, วาเนีย เดอร์คูชิช, แซน คาร์นิชนิก, แยน มลาการ์, อดัม กเนซด้า เชริน, ทิมี แม็กซ์ เอลส์นิก, เปตาร์ สโตยาโนวิช, อันดราซ สโปราร์ และเบนยามิน เซสโก้

เกมครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดฉากบุกใส่กันอย่างสนุก แต่ยังไม่เฉียบคมด้วยกันทั้งคู่ ทำให้หมดครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0 เข้าสู่ครึ่งหลังเป็นทางโปรตุเกสที่ครองบอลได้มากกกว่า แต่ไม่สามารถเจาะเกมรับอันเหนียวแน่นของสโลวีเนียได้ ทำให้หมดเวลา 90 นาที ยังเสมอกัน 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

ในช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 105 โปรตุเกสได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ แบร์นาโด้ ซิลวา โดน วาเนีย เดอร์คูชิช ทำฟาลว์ แต่ปรากฏว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับหน้าที่เป็นผู้ยิงจุดโทษไปติดเซฟ แยน โอบลัก ทำให้โปรตุเกสชวดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย และโรนัลโด้ก็ยังไม่สามารถยิงประตูได้ในทัวร์นาเมนต์ยูโร 2024 จนถึงขั้นหลั่งน้ำตา และเพื่อนร่วมทีมต้องเข้ามาช่วยปลอบ

Advertisement

นาทีที่ 111 ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ มาเทียซ เค็ก กุนซือสโลวีเนียออกจากข้างสนามขึ้นไปนั่งบนอัฒจันทร์จากจังหวะที่ไปโวยใส่ผู้ตัดสิน และก็ยังแจกใบเหลืองให้กับ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือโปรตุเกสอีกด้วย

หมดช่วงต่อเวลาพิเศษ 120 นาทีก็ยังเสมอกัน 0-0 ต้องชี้ขาดด้วยการดวลลูกจุดโทษตัดสิน ปรากฏว่า ดิโอโก้ คอสต้า นายทวารโปรตุเกสโชว์เซฟ 3 ครั้งรวด ช่วยพาทีมโปรตุเกส ดวลจุดโทษเอาชนะ สโลวีเนีย 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเข้าไปพบกับ ฝรั่งเศส

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image