เดส์ชองส์ รับผิดคาด เบลเยียม มาเน้นรับ พอใจเข้า 8 ทีม แม้ยังฝืดทำประตูไม่ได้

เดส์ชองส์ รับผิดคาด เบลเยียม มาเน้นรับ พอใจเข้า 8 ทีม แม้ยังฝืดทำประตูไม่ได้

หลังจากที่ “ตราไก่” ฝรั่งเศส เอาชนะ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยียม 1-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลยูโร 2024 ได้สำเร็จนั้น

ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวว่า ปกติแล้วเบลเยียมเป็นทีมที่ครองบอลมากกว่าแต่เหมือนเกมนี้พวกเขาระมัดระวังตัว แม้จะจัดผู้เล่นตัวรุกลงมาเยอะแต่กลับเล่นแบบรัดกุมแทน ในขณะที่ฝรั่งเศสพยายามบุกและสร้างโอกาส ทว่าก็รักษาพื้นที่ไม่ให้พวกเขาเล่นได้อย่างที่ต้องการ การครองบอลให้คู่แข่งต้องตั้งรับมันดีกว่าอยู่แล้ว และเราไม่ติดกับดักที่เบลเยียมวางเอาไว้ในเกมนี้

อย่างไรก็ตามแม้ว่าฝรั่งเศส จะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ แต่เกมรุกของพวกเขายังมีปัญหาเมื่อ 3 ประตูที่ทำได้ในทัวร์นาเมนต์นี้ ยังไม่มีประตูไหนมาจากการเล่นแบบโอเพ่นเพลย์เลย โดย 2 ประตูมาจากการทำเข้าประตูตัวเองของคู่แข่ง และอีกลูกมาจากจุดโทษของคีเลียน เอ็มบัปเป้

Advertisement

เดส์ชองส์ กล่าวถึงเกมรุกของทีมว่า สิ่งที่น่าผิดหวังคือจำนวนการยิงที่ไม่เข้ากรอบของเรา แต่เราก็พอใจที่ทีมสามารถเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ นี่คือสิ่งที่ทุกคนคาดหวังกัน เราจะต้องชื่นชมกับช่วงเวลานี้แต่ไม่เหลิงไปกับมัน

ขณะที่ก่อนเกม คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าคนสำคัญของทีมได้ออกมาบ่นถึงการสวมหน้ากากลงสนามว่าไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่และมีผลต่อฟอร์มการเล่นของตัวเองนั้น เดส์ชองส์ กล่าวว่า เอ็มบัปเป้กำลังปรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความที่มันมีเหงื่อออกแล้วเหงื่ออาจจะเข้าตาได้และน่าจะกระทบต่อการมองเห็น สิ่งที่อยู่ตรงหน้าไม่มีปัญหาแต่มุมมองรอบตัวอาจจะทำให้คลาดเคลื่อนไปเล็กน้อย

ทั้งนี้ ฝรั่งเศส จะพบกับ โปรตุเกส ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image