โรนัลโด้ หลั่งน้ำตาหลังพลาดจุดโทษในเกม แต่ มาร์ติเนซ ชื่นชมความกล้าลุกมายิงคนแรกช่วงตัดสิน

โรนัลโด้ หลั่งน้ำตาหลังพลาดจุดโทษในเกม แต่ มาร์ติเนซ ชื่นชมความกล้าลุกมายิงคนแรกช่วงตัดสิน

ควันหลงหลังจากที่ทัพ “ฝอยทอง” โปรตุเกส ดวลจุดโทษเอาชนะ สโลวีเนีย 3-0 หลังจากเสมอกันใน 120 นาที 0-0 พร้อมกับผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูโร 2024 ไปพบกับ ฝรั่งเศส ในวันที่ 5 กรกฎาคมนั้น

ในเกมนี้ โปรตุเกส ได้จุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ทว่าคริสเตียโน่ โรนัลโด้ สังหารไปติดเซฟของแยน โอบลัค นายทวารสโลวีเนีย ซึ่งโรนัลโด้ผิดหวังอย่างรุนแรงจนภาพจับว่าเขาหลั่งน้ำตาออกมาในสนาม อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ กลับรับหน้าที่สังหารจุดโทษเป็นคนแรกในช่วงตัดสินและยิงเข้าไปเปิดหัวให้โปรตุเกสก่อนเอาชนะไปได้

โรนัลโด้ ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “ตอนแรกมันผิดหวังอย่างมาก แต่หลังจากนั้นมันก็มีความสุขได้ นี่คือสิ่งที่ฟุตบอลมอบให้กับคุณ ในปีนี้ผมยังไม่พลาดจุดโทษเลย และมันเป็นเวลาที่ผมต้องการอะไรแบบนี้มากที่สุดทว่ากลับโดนแยน โอบลัค เซฟเอาไว้ได้ สโลวีเนียใช้เวลาทั้งเกมไปกับการตั้งรับมันเลยทำให้เกมนี้ยากมากๆ”

Advertisement

ขณะเดียวกัน โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติโปรตุเกส ชื่นชมโรนัลโด้ในความกล้าที่ยังรับหน้าที่สังหารจุดโทษเป็นคนแรกในช่วงชี้ขาด

“เขายิงจุดโทษในเกมไม่เข้าแต่ยังเด็ดเดี่ยวในการยิงจุดโทษคนแรกช่วงที่ต้องตัดสินเกม มันเป็นชัยชนะจากความสามัคคีที่เกิดตั้งแต่ในห้องแต่งตัว โรนัลโด้คือกัปตันทีมของเราซึ่งในชีวิตนักฟุตบอลย่อมมีช่วงที่ยากลำบากแต่เราจะยอมแพ้ไม่ได้ เราต้องเดินหน้าต่อ ทำให้เห็นว่าควรทำอย่างไรเมื่อทุกอย่างไม่เป็นดั่งใจ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image