ดิโอโก้ คอสต้า เผยเคล็ดลับเซฟจุดโทษ 3 ลูกรวด ยกเกมนี้ดีที่สุดในชีวิต

ดิโอโก้ คอสต้า เผยเคล็ดลับเซฟจุดโทษ 3 ลูกรวด ยกเกมนี้ดีที่สุดในชีวิต

หลังจากที่ “ฝอยทอง” โปรตุเกส ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลยูโร 2024 ได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะจุดโทษ สโลวีเนีย 3-0 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที 0-0 นั้น

ดิโอโก้ คอสต้า นายทวารฮีโร่ของโปรตุเกส ที่เซฟถึง 3 จุดโทษในช่วงการดวลจุดโทษ กล่าวว่า นี่อาจจะเป็นเกมที่ดีที่สุดในชีวิตเลยก็ได้ หรือไม่ก็เป็นเกมที่ตนมีประโยชน์กับทีมมากที่สุด

“ผมใช้สัญชาตญาณในการเซฟจุดโทษ แน่นอนว่าเรามีการวิเคราะห์ผู้ยิงจุดโทษมาแต่ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนใจและวิธีการยิงได้ตลอดเวลา ดังนั้นต้องอาศัยสัญชาตญาณ นั่นคือสิ่งที่ผมรู้สึก และมีความสุขมากที่ได้ช่วยทีมให้ได้รับชัยชนะ” คอสต้ากล่าวถึงเคล็ดลับในการเซฟจุดโทษ

Advertisement

ในช่วงต่อเวลาพิเศษ คอสต้า ยังมีเซฟสำคัญที่ช่วยเซฟลูกยิงของเบนยามิน เซสโก้ กองหน้าสโลวีเนีย ที่หลุดเดี่ยวมาและเกือบทำประตูได้ ช่วยให้ทีมรอดพ้นการเสียประตู จากที่ก่อนหน้านี้เกือบจะได้จากจุดโทษของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่ยิงพลาดไป

คอสต้ากล่าวถึงจังหวะนั้นว่า “ผมจำเป็นจะต้องหยุดมัน ผมพยายามอย่างดีที่สุดเลย พยายามอ่านท่าทางและร่างกายของเขา และขอบคุณที่มันสามารถช่วยทีมเอาไว้ได้ นั่นเป็นจังหวะสำคัญเลย”

นอกจากนี้ นายทวารโปรตุกีสยังกล่าวถึงคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่พลาดจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนจะมาทำได้ในช่วงการดวลจุดโทษว่า ทุกคนต้องมีความเชื่อมั่น ความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้เสมอแต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการกระทำหลังจากความผิดพลาดนั้น เราจะต้องเชื่อตัวเอง ตอนนี้พวกเราทุกคนมีความสุขมากๆ

Advertisement

สำหรับทีมชาติโปรตุเกส จะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปพบกับ ฝรั่งเศส ที่โฟล์กปาร์ก สเตเดียม เมืองฮัมบูร์ก ในคืนวันที่ 5 กรกฎาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image