ยูฟ่าปรับเจ้าภาพ เยอรมนี 7.8 แสน ปล่อยแฟนบอลเข้าไปขอเซลฟี่โรนัลโด้

ยูฟ่าปรับเจ้าภาพ เยอรมนี 7.8 แสน ปล่อยแฟนบอลเข้าไปขอเซลฟี่โรนัลโด้

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มีคำสั่งลงโทษปรับเงินเยอรมนี ในฐานะเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอล “ยูโร 2024” เรื่องความหละหลวมในระบบรักษาความปลอดภัย ปล่อยให้แฟนบอลวิ่งลงไปในสนามบ่อยครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมเตะของทีมชาติโปรตุเกสซึ่งมีแฟนบอลวิ่งลงไปในสนามเพื่อขอถ่ายรูปกับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมซุปเปอร์สตาร์

สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนีในฐานะเจ้าภาพโดนลงโทษปรับ 2 กรณี เป็นยอดรวม 20,000 ยูโร (780,000 บาท) ว่าด้วยความหละหลวมในการควบคุมดูแลเรื่องความปลอดภัย รวมถึงการป้องกันอันตรายในพื้นที่แข่งขันในเกมระหว่างโปรตุเกสกับสาธารณรัฐเช็กและตุรกีในรอบแรก

นอกจากเยอรมนีแล้ว ยูฟ่ายังลงโทษปรับเงินจากความผิดทางวินัยอีกหลายกรณี ทั้งเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างแฟนบอลจอร์เจียกับตุรกีก่อนเกมเตะ ซึ่งฝั่งจอร์เจียโดนปรับ 30,000 ยูโร (1.17 ล้านบาท) ส่วนฝั่งตุรกีโดนปรับ 25,000 ยูโร (975,000 บาท)

Advertisement

นอกจากนี้ยังปรับเงินสหพันธ์ฟุตบอลหลายประเทศกรณีแฟนบอลชูป้ายหรือใช้ข้อความไม่เหมาะสมอีกด้วย

ทั้งนี้ จากการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มรวม 36 นัด ยูฟ่าได้ลงโทษปรับสหพันธ์และสมาคมฟุตบอลถึง 22 จาก 24 ประเทศที่เข้าร่วม จากความผิดในหัวข้อแตกต่างกันไป รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1.3 ล้านยูโร (50.7 ล้านบาท) โดย 2 ชาติที่ยังไม่โดนปรับเงินคือสโลวาเกียและสเปน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image