เซาธ์เกตรับสิงโตต้องทำให้ดีกว่านี้ ชี้เมื่อเวลาผ่านไป มุมมองจะเปลี่ยนเอง

(AP Photo/Antonio Calanni)

เซาธ์เกตรับสิงโตต้องทำให้ดีกว่านี้ ชี้เมื่อเวลาผ่านไป มุมมองจะเปลี่ยนเอง

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า การเอาชนะสโลวาเกีย 2-1 ในการเล่นต่อเวลา “ยูโร 2024” รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่เยอรมนี หลังจากโดนนำไปก่อน และมาได้ประตูตีเสมอช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาที 90+5 ว่า ไม่ต้องสงสัยเลยว่าชัยชนะครั้งนี้จะสร้างความมั่นใจให้ทั้งทีม เรารู้ว่าควรจะทำให้ดีกว่านี้ แต่ในท้ายที่สุดก็ต้องยอมรับสถานการณ์ที่มีนักเตะอายุน้อยๆ หลายคนในตำแหน่งต่างๆ และพยายามที่จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นตลอดช่วง 4 สัปดาห์ในแคมป์ทีมชาติ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือการที่ทุกคนต่างรับมือกับสถานการณ์เหล่านี้ได้ดี รวมถึงความสมัครสมานสามัคคี และความมุ่งมั่นตั้งใจ

เซาธ์เกตยังกล่าวถึงประสบการณ์ตรงของตัวเองกับทัวร์นาเมนต์ในอดีตว่า ตอนนี้ผ่านมา 30 ปี ทุกคนมองย้อนกลับไปยังการแข่งขัน “ยูโร 96” ด้วยมุมมองที่ต่างออกไปจากตอนนั้น เราเล่นได้ปานกลางในนัดเปิดสนามกับสวิตเซอร์แลนด์ และนัดถัดมากับสกอตแลนด์ พอเจอกับสเปนก็น่าแพ้ แต่ก็เสมอกัน 0-0 ในศึกฟุตบอลโลก 1990 สถานการณ์ก็ไม่ต่างกัน คุณผ่านช่วงเวลาแบบนี้ในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ เรารู้ดีว่าควรจะทำได้ดีกว่านี้

กุนซือสิงโตคำรามกล่าวในตอนท้ายว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าจะคิดอะไรในตอนนี้ เพราะรู้ว่าทุกคนจะต้องมาพูดถึงช่วงท้ายเกมกับสโลวาเกีย และรู้ดีว่าเราต้องทำให้ดีขึ้น หลังจากนี้เราต้องเตรียมเจอกับงานหนักอีกครั้ง ซึ่งตนก็พร้อมแล้ว และภูมิใจในัวลูกทีมทุกคน

Advertisement

สำหรับนัดต่อไป อังกฤษจะเจอกับสวิตเซอร์แลนด์ในรอบก่อนรองชนะเลิศ วันที่ 6 กรกฎาคมนี้ เวลา 23.00 น. ซึ่งจะเป็นการคุมทีมนัดที่ 100 ในฐานะกุนซือสิงโตคำรามของเซาธ์เกตอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image