5แข้งเนื้อหอม-ค่าตัวพุ่ง จากผลงานในยูโร 2024

5แข้งเนื้อหอม-ค่าตัวพุ่ง จากผลงานในยูโร 2024

ยูโร 2024 ฟาดแข้งกันไปเกือบครึ่งทางแล้ว มีนักเตะที่โชว์ฟอร์มดีหลายคน รวมทั้งบางคนก็แจ้งเกิดจากทัวร์นาเมนต์นี้ และน่าจะกลายเป็นนักเตะเนื้อหอมที่หลายทีมรุมแย่งตัวหลังจบยูโรที่เยอรมนี มาดูกันว่ามีใครบ้างที่เริ่มมีข่าวคราวกับสโมสรดังกันแล้วบ้าง

จอร์เจส มิเคาตัดเซ่(จอร์เจีย)
กองหน้าจากเม็ตซ์ไม่ได้ถูกจับตามองว่าเป็นตัวความหวังของจอร์เจีย ซึ่งคู่แข่งมักจะไปจับตาย ควิชา ควารัตสเคเลีย ปีกจอมพลิ้วของนาโปลีมากกว่า เพราะชื่อเสียงและลีลาเป็นที่ประจักษ์มาแล้ว แต่มิเคาตัดเซ่ยิงประตูได้ใน 2 เกมแรกที่แพ้ตุรกี 1-3 และเสมอเช็ก 1-1 ทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากขึ้น

Advertisement

ก่อนหน้านี้กองหน้าวัย 23 ปี เคยโบกมือลาเม็ตซ์ไปอยู่กับอาแจ็กซ์ เมื่อต้นฤดูกาลก่อน แต่กลับไม่ค่อยได้รับโอกาสกับทีมในลีกดัตช์ จึงเลือกย้ายกลับไปเม็ตซ์ ในครึ่งฤดูกาลหลัง ยิงไป 13 ประตู 4 แอสซิสต์ ซึ่งก็น่าจะทำให้ค่าตัวพุ่งขึ้นมาพอสมควร

นิโก้ วิลเลียมส์(สเปน)
ปีกความเร็วสูงของทีมกระทิงดุเป็นนักเตะที่มีข่าวกับทีมใหญ่รายวันเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะกับทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล มีข่าวพัวพันกับเขาถ้วนหน้า แต่เจ้าตัวก็ออกมาบอกว่าขอให้จบยูโรก่อนแล้วค่อยมาว่าถึงเรื่องอนาคต อย่างไรก็ตามยังคงมีความสุขดีกับแอธเลติค บิลเบา ต้นสังกัดปัจจุบัน 

Advertisement

จากการที่วิลเลียมส์มีค่าฉีกสัญญาที่ 58 ล้านยูโร(2,281 ล้านบาท) คงไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรที่ทีมยักษ์ใหญ่จะจ่ายเงินก้อนนี้เพื่อเอาเขาไปลากเลื้อย แต่ก็ขึ้นอยู่กับเจ้าตัวด้วยว่าจะเลือกอยู่ในเซฟโซนกับบิลเบาไปก่อน หรือพร้อมโบยบินไปสู่ทีมที่ใหญ่กว่า

ริคคาร์โด้ คาลาฟิโอรี่(อิตาลี)
กองหลังจากโบโลญญ่าได้รับคำชมมากมายในยูโรหนนี้ ถึงแม้ว่าเกมที่ทีมอัซซูรี่แพ้สเปน 0-1 จะมาจากการสกัดเข้าประตูตัวเองของเขา แต่ถ้ามองจากภาพรวมในเกมรับ คาลาฟิโอรี่ทำหน้าที่ของเขาได้อย่างยอดเยี่ยม จนถึงขั้นถูกมองว่าจะพัฒนาตัวเองไปเป็น อเลสซานโดร เนสต้า ตำนานแนวรับของอิตาลี คนใหม่ได้เลยทีเดียว

คาลาฟิโอรี่แก้ตัวจากการทำเข้าประตูในเกมกับสเปน ด้วยการพาบอลมาจ่ายให้ มัตเตีย ซัคคานยี่ ยิงประตูตีเสมอโครเอเชีย 1-1 ในช่วงทดเจ็บ และผ่านเข้ารอบ 16 ทีมไปได้แบบลุ้นหนัก 

ผลงานกับโบโลญญ่าในฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้แนวรับวัย 22 ปี กลายเป็นหัวใจในแนวรับของทีมชาติในการคุมทีมของ ลูเชียโน่ สปัลเล็ตติ ยิ่งการปล่อยของในยูโรหนนี้ทำให้หลายทีมเริ่มขยับตัวจะเอาเขาไปช่วยแนวรับกันแล้ว โดยเฉพาะยูเวนตุสที่เพิ่งได้ติอาโก้ ม็อตต้า กุนซือจากโบโลญญ่าไปเป็นเฮดโค้ชคนใหม่

ดูแล้วเราน่าจะได้เห็นคาลาฟิโอรี่ไปสร้างตำนานบทใหม่กับบอสคนเก่ามากที่สุด

นิโคลัส เซวาลด์(ออสเตรีย)
ถึงจะไม่ค่อยได้รับโอกาสกับไลป์ซิกในฤดูกาลที่ผ่านมา ออกสตาร์ตตัวจริงกับสโมสรไปเพียง 6 เกม แต่กุนซือตาถึงอย่าง ราล์ฟ รังนิค ก็เรียกแดนกลางวัย 23 ปี มาติดทีมชาติ เพราะความโดดเด่นในเรื่องการตัดบอลที่เหนือกว่านักเตะทุกคนในบุนเดสลีก้า ด้วยสถิติตัดบอลสำเร็จเฉลี่ย 4.2 ครั้งในเกม 90 นาที เมื่อไม่มีบอลมิดฟิลด์ออสเตรียคนนี้เพ่นพ่านไปทั่วเพื่อเอาบอลคืนมาให้เพื่อนร่วมทีมสร้างเกมรุก

สถิติในยูโรก็ไม่ธรรมดา เมื่อเซวาลด์เป็นนักเตะที่ตัดบอลสำเร็จมากที่สุดในยูโร 2024 หนนี้ ที่ 10 ครั้ง

ตอนนี้หลายทีมที่ต้องการกองกลางขยันตัดบอลคงเริ่มติดต่อหาไลป์ซิกเพื่อนำสินสอดมาสู่ขอเซวาลด์กันบ้างแล้ว

เฟอร์ดี้ โคดอกลู(ตุรกี)
ความสารพัดประโยชน์ของแบ๊กวัย 24 ปี เป็นที่พูดถึงกันมาพักใหญ่แล้ว เพราะโคดอกลูเล่นได้ทั้งฝั่งขวาและซ้ายให้กับเฟเนร์บาห์เช่ ในส่วนของเกมรับนั้นเขามีสถิติสกัดบอลสำเร็จ 3 ครั้งใน 90 นาที  และไม่ใช่แค่เกมรับที่โดดเด่น เกมรุกในยูโรก็มีสถิติจ่ายบอลสำเร็จ 90.4 เปอร์เซ็นต์ ใน 90 นาที เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่ง 1.5 ครั้ง และจ่ายบอลจังหวะสำคัญ 2.5 ครั้ง ต่อ 90 นาที 

อาร์เซน่อลแสดงความสนใจกองหลังตุรกีรายนี้มาพักใหญ่แล้ว แต่ยังไม่ได้ตัวมาร่วมทีม แน่นอนว่าฟอร์มที่ดีในยูโร 2024 น่าจะทำให้ทีมปืนใหญ่มีคู่แข่งเพิ่มขึ้นอีกมากทีเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image