สตาร์ออฟเดอะแมตช์ : มาร์โก อาร์เนาโตวิช ยอดนักล่า (ตาข่าย) แห่งออสเตรีย

สตาร์ออฟเดอะแมตช์ : มาร์โก อาร์เนาโตวิช ยอดนักล่า (ตาข่าย) แห่งออสเตรีย

ยังคงเป็นนักเตะคนสำคัญสำหรับ มาร์โก อาร์เนาโตวิช กองหน้าจอมเก๋าทีมชาติออสเตรีย วัย 35 ปี ซึ่งถึงแม้ว่าจะอายุล่วงเลยไปแล้ว แต่ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยสัญชาตญาณนักล่าตาข่าย

อาร์เนาโตวิช โชว์ฟอร์มช่วยทัพออสเตรียโค่นเอาชนะ โปแลนด์ 3-1 ด้วยสถิติฝีเท้าอันยอดเยี่ยม ทั้งการสัมผัสบอล 25 ครั้ง, ดวลตัวต่อตัวชนะ 7/9 ครั้ง, เรียกฟาวล์ 3 ครั้ง, เข้าประทะแย่งบอล 1 ครั้ง, โอกาสยิง 1 ครั้ง และทำประตูได้ 1 ลูกจากจุดโทษอันเฉียบขาด

ย้อนกลับไป อาร์เนาโตวิช ผ่านประกบการณ์ค้าแข้งอย่างโชกโชนกับหลายทีมใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น อินเตอร์ มิลาน, แวร์เดอร์ เบรเมน, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี, โบโลญญ่า และฤดูกาลล่าสุดยังคงโชว์ฟอร์มในการยืมตัวไปเล่นกับ อินเตอร์ มิลาน

Advertisement

ในนามทีมชาติออสเตรีย อาร์เนาโตวิช ติดทัพครั้งแรกเมื่อปี 2008 ลงเล่นไป 114 นัด ขึ้นแท่นนักเตะที่รับใช้ออสเตรียมากที่สุด และยิงไปได้ 37 ประตู เป็นอันดับ 2 โดยตามหลังตำนานรุ่นพี่อย่าง โทนี่ โพลสเตอร์ เพียง 7 ประตูเท่านั้น และมีโอกาสแซงขึ้นไปเป็นดาวซัลโวตลอดกาลของออสเตรียอีกด้วย

เรียกได้ว่า มาร์โก อาร์เนาโตวิช ยังคงเป็นยอดนักล่า (ตาข่าย) ของทีมชาติออสเตรีย และยังคงรอคอยเพียงวันที่ก้าวขึ้นมาเป็นดาวยิงสูงสุดของชาติ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image