สตาร์ออฟเดอะแมตช์ : มัตเทีย ซัคคานยี่ ประตูแรกที่ยิ่งใหญ่ทั้งชาติ

สตาร์ออฟเดอะแมตช์ : มัตเทีย ซัคคานยี่ ประตูแรกที่ยิ่งใหญ่ทั้งชาติ

กลายเป็นฮีโร่ของทัพ “อัซซูรี่” อิตาลีสำหรับ มัตเทีย ซัคคานยี่ ปีกวัย 29 ปีจากลาซิโอ ซึ่งเขายิงประตูแรกของตัวเองในนามทีมชาติ แต่ยิ่งใหญ่กว่านั้นคือเป็นประตูตีเสมอโครเอเชีย 1-1 ในช่วงนาทีบาป พร้อมกับช่วยส่งให้พลพรรคอัซซูรี่ทะยานเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุุ่มบี ในศึกฟุตบอลยูโร 2024

ซัคคานยี่ เริ่มต้นค้าแข้งกับ เบลลาเรีย ไอเกีย เมื่อปี 2012 ก่อนย้ายไปร่วมทีมเฮลลาส เวโรน่า ช่วงปี 2014-2022 แต่ช่วงระหว่างนั้นเขาถูกปล่อยยืมตัวพเนจรไปอยู่กับทั้งเวเนเซีย และซิตตาเดลล่า จากนั้นเขาตัดสินใจย้ายขาดไปร่วมทีมลาซิโอ เมื่อปี 2022 ซึ่งทำให้เขาเริ่มได้โอกาสฉายฝีเท้าได้อย่างเต็มที่ และสม่ำเสมอ

ชื่อของซัคคานยี่อาจไม่ค่อยคุ้นหูของแฟนบอลมากนัก แต่ด้วยฟอร์มการเล่นของเขาโดดเด่น ทำให้มีชื่อติดทีมชาติอิตาลี และได้ประเดิมสนามเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมาในเกมอุ่นเครื่องกับทีมตุรกี จนกระทั่งกลายเป็นขุนพลอัซซูรี่ชุดลุยศึกยูโร 2024 พร้อมกับตะบันประตูสุดสวยที่เป็นประตูแรกในนามทีมชาติ แต่มีความหมายที่ยิ่งใหญ่ไม่ใช่เพียงแค่ของตัวเขา แต่ยิ่งใหญ่อย่างมากสำหรับชาวอิตาเลียนทั้งชาติ

Advertisement

แม้จะไม่โด่งดังเป็นซุปเปอร์สตาร์ แต่ มัตเทีย ซัคคานยี่ พร้อมทุ่มเทอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นอีกหนึ่งพลังขับเคลื่อนให้ทัพอัซซูรี่ก้าวไปสู่การป้องกันแชมป์ยูโรให้ได้ในครั้งนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image