สตาร์ออฟเดอะแมตช์ : มาร์เซล ซาบิตเซอร์ แข้งไฮบริดจอมทัพออสเตรีย

สตาร์ออฟเดอะแมตช์ : มาร์เซล ซาบิตเซอร์ แข้งไฮบริดจอมทัพออสเตรีย

ออสเตรียสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการคว้าแชมป์กลุ่มอี ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายของยูโร 2024 ซึ่งหนึ่งในนักเตะคนสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนทีมต้องยกให้ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กัปตันทีมวัย 30 ปีจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่โชว์ฝีเท้ายอดเยี่ยม ด้วยสถิติการลงสนาม 3 นัดในรอบแรก ยิง 1 ประตู และ 1 แอสซิสต์

มาร์เซล ซาบิตเซอร์ เป็นลูกชายของ เฮอร์ฟรีด ซาบิตเซอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติออสเตรีย โดยมาร์เซลเดินตามรอยคุณพ่อด้วยการเริ่มค้าแข้งกับ แอดมิร่า วาคเกอร์ ในลีกบ้านเกิดเมื่อปี 2010 และผ่านประสบการณ์กับหลายทีมทั้ง ราปิด เวียนนา, อาร์เบ ไลป์ซิก, เรดบลู ซัลบวร์ก, บาเยิร์น มิวนิก, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และดอร์ทมุนด์

ด้วยสไตล์การเล่นที่สามาถเล่นได้หลายบทบาท ทั้งตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก, มิดฟิลด์ตัวรับ รวมทั้งปีกตัวริมเส้น และกองหน้าตัวต่ำ ทำให้ซาบิตเซอร์ถือเป็นนักเตะไฮบริดที่พร้อมช่วยสร้างสรรค์เกมแดนกลางไปจนถึงแดนหน้า และกลายเป็นจอมทัพของทีมชาติออสเตรีย ภายใต้กุนซือราล์ฟ รังนิค ที่ทำผลงานได้เกินคาดในยูโรครั้งนี้

Advertisement

ที่ผ่านมาซาบิตเซอร์ติดทีมชาติไปแล้ว 81 นัด ยิงถึง 18 ประตู และนำทีมลุยศึกยูโรเป็นสมัยที่ 3 แล้ว ซึ่งผลงานดีที่สุดคือการผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายในยูโร 2016

แต่ครั้งนี้ด้วยฟอร์มส่วนตัวของซาบิตเซอร์ที่ยอดเยี่ยม และผลงานของออสเตรียที่รวมพลังกันทำผลงานได้ดี เชื่อว่าจะมีโอกาสไปได้ไกลกว่าครั้งที่ผ่านมา…

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image