สตาร์ออฟเดอะแมตช์ : โรเมลู ลูกากู ดาวซัลโวที่ VAR ไม่เข้าใจ

สตาร์ออฟเดอะแมตช์ : โรเมลู ลูกากู ดาวซัลโวที่ VAR ไม่เข้าใจ

เกือบจะนำเป็นดาวซัลโวหลังจบรอบแรกของศึกยูโร 2024 ไปแล้วสำหรับ โรเมลู ลูกากู กองหน้าร่างยักษ์ของทีมชาติเบลเยียมวัย 31 ปี ซึ่งส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายแล้วถึง 3 ครั้ง แต่กลับโดน VAR ริบประตูคืนทั้งหมด โดยแม้เขาจะไม่มีชื่อในสกอร์ชีต แต่ยังใช้ความทุ่มเทจนช่วยพาทีมเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ลูกากู ลงสนามในทัวร์นาเมนต์นี้ไปแล้ว 3 นัดในรอบแรก รวมเวลาการลงเล่น 269 นาที และระยะทางการวิ่งทั้งหมด 25.22 กม. โดยเขายังมีสถิติจ่ายบอลแม่นยำ 75 เปอร์เซ็นต์ และแอสซิสต์ 1 ครั้ง รวมถึงสถิติการสร้างโอกาสเข้าทำประตูได้มากถึง 10 ครั้ง และค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 3.34 ครั้งต่อนัด แต่ไม่มีชื่อเป็นผู้ยิงประตูได้เลย

ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ลูกากู ต้องระหกระเหินไปค้าแข้งกับหลายต่อทีม ทั้งอินเตอร์ มิลาน และล่าสุดกับโรม่า จนทำให้เขาอาจสูญเสียความมั่นใจไปบ้าง แต่ทุกครั้งที่ลงสนามเขาจะทุ่มเทเต็มที่ เช่นเดียวกับการรับใช้ทีมชาติเบลเยียม ตั้งแต่ปี 2010 มาจนถึงปัจจุบันลงเล่นไป 118 นัด ยิง 85 ประตู และยังครองดาวซัลโวของเบลเยียม

Advertisement

ในศึกยูโร 2024 โรเมลู ลูกากู กลายเป็นดาวซัลโวที่ VAR ไม่เข้าใจ จากการส่งบอลตุงตาข่าย 3 ครั้ง แต่โดนริบประตูคืนทั้งหมด แต่เชื่อมั่นว่าหากเขาปลดล็อกซัดประตูแรกได้สำเร็จ จะช่วยทำให้เขามีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น

และจะยิ่งกลายเป็นพลังบวกในการพาทัพปีศาจแดงแห่งยุโรปทะลุเข้าถึงรอบลึกๆ ในทัวร์นาเมนต์นี้ก็เป็นได้…

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image