สตาร์ออฟเดอะแมตช์ : รูเบน วาร์กาส ขอลบฝันร้ายทะลุตัดเชือก

สตาร์ออฟเดอะแมตช์ : รูเบน วาร์กาส ขอลบฝันร้ายทะลุตัดเชือก

กลายเป็นผู้ซัดตอกฝาโลงย้ำชัยชนะเหนือ อิตาลี 2-0 สำหรับ รูเบน วาร์กาส แนวรุกตัวจี๊ดทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์วัย 25 ปี พร้อมพาทัพขุนพลแข้งแดนนาฬิกาทะยานผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 2 ในศึกฟุตบอล ยูโร 2024 ครั้งนี้

วาร์กาส มีคุณพ่อเป็นชาวโดมินิกัน และคุณแม่เป็นชาวสวิส เกิดที่สวิตเซอร์แลนด์ ทำให้ถือสองสัญชาติ แต่เลือกเล่นให้กับชาติของคุณแม่ ซึ่งเริ่มต้นค้าแข้งอาชีพครั้งแรกกับ เอฟซี ลูเซิร์น ทู ในลีกบ้านเกิดเมื่อปี 2016 ก่อนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของลูเซิร์น เมื่อปี 2017

เมื่อปี 2019 วาร์กาส ตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับ เอฟซี เอาส์บวร์ก พร้อมกลายเป็นนักเตะเชื้อสายโดมินิกันคนแรกของบุนเดสลีก้า เยอรมัน ซึ่งเขาได้กลายเป็นแนวรุกคนสำคัญของสโมสรจนถึงปัจจุบัน และลงเล่นให้เอาส์บวร์กไปแล้วถึง 151 นัด ยิง 22 ประตู

Advertisement

ในนามทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ วาร์ติดทัพครั้งแรกเมื่อปี 2019 โดยได้ร่วมทีมลุยศึกยูโร 2020 เป็นทัวร์นาเมนต์ระดับทวีปเป็นครั้งแรก และช่วยทีมยิงจุดโทษชนะ ฝรั่งเศส ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่เขาพลาดจุดโทษกับสเปน ทำให้สวิสตกรอบจนกลายเป็นฝันร้ายของเขา

ในศึกยูโร 2024 วาร์กาส ลงสนามช่วยทัพสวิสไปแล้ว 4 นัด ยิงได้ 1 ประตู และ 1 แอสซิสต์ ซึ่งถือเป็นนักเตะที่ช่วยติดปีกแข้งแดนนาฬิกาให้เล่นเกมรุกได้หวือหวา จนเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายอีกครั้ง

และครั้งนี้ รูเบน วาร์กาส ต้องการลบฝันร้ายจากการพลาดจุดโทษเมื่อครั้งก่อน พร้อมตั้งเป้าพาทีมสวิตเซอร์แลนด์ทะลุผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์!

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image