สตาร์ออฟเดอะแมตช์ : แกเร็ธ เซาธ์เกต เกือบหลับแต่กลับมาได้!

สตาร์ออฟเดอะแมตช์ : แกเร็ธ เซาธ์เกต เกือบหลับแต่กลับมาได้!

“สิงโตคำราม“ ทีมชาติอังกฤษของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เกือบหลับแต่กลับมาได้แบบเฉียดฉิวในเกมรอบ 16 ทีมกับ สโลวาเกีย จากประตูตีเสมอนาทีสุดท้ายของ จู๊ด เบลลิงแฮม และประตูชัยช่วงต่อเวลาพิเศษของ แฮร์รี่ เคน ช่วยทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกยูโร 2024 แบบสุดระทึก

ตั้งแต่ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ อังกฤษถูกยกให้เป็นทีมเต็งแชมป์ ด้วยผู้เล่นฝีเท้าเยี่ยมเต็มทีม แต่ แกเร็ธ เซาธ์เกต จัดทีมแบบขัดใจแฟนบอล ทั้งการส่งแบ๊กขวาไปเล่นเป็นแบ๊กซ้าย และตำแหน่งมิดฟิลด์ รวมทั้งการเปลี่ยวตัวสำรองแก้เกมที่แฟนบอลไม่เข้าใจในตอนแรก แต่เขาก็รับฟังเสียงวิจารณ์ เพื่อนำมาปรับทัพให้ดีขึ้น

เซาธ์เกต แสดงให้เห็นถึงการแก้ไขสถานการณ์ของทีมในยามที่ตกเป็นฝ่ายเพลี้ยงพล้ำ และตัวผู้เล่นแกนหลักมีปัญหา จึงทำให้เขาจำเป็นที่จะต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้น แม้อาจยังไม่ถูกใจแฟนบอลสิงโตคำรามเท่าไรนัก แต่ก็ยังทำให้ทีมชาติอังกฤษยังอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ต่อไปได้

Advertisement

ความเจ็บปวดในศึกยูโร 2020 ครั้งที่ผ่านมานั้น ยังคงอยู่ในใจของ แกเร็ธ เซาธ์เกต กับการได้เพียงรองแชมป์จากการพ่ายจุดโทษ ทำให้ครั้งนี้เขามีจิตใจที่แข็งแกร่งกว่าเดิมในการรับมือกับเสียงวิพากย์วิจารณ์ต่างๆ นานา

และเหลือเพียงแค่การพิสูจน์ให้เห็นว่า วิธีคิดของเขาดีเพียงพอสำหรับการก้าวไปสู่ตำแหน่งแชมป์ยูโร 2024…

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image