แมนฯยูอู้ฟู่! เผยบัญชีรายรับปีล่าสุดสูงเป็นประวัติการ 590 ล้านปอนด์

เอ๊ด วู้ดเวิร์ด และโชเซ่ มูรินโญ่ (แฟ้มภาพ AFP)

สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยผลประกอบการประจำปี 2018 เมื่อวันที่ 25 กันยายน ปรากฏว่า ปีศาจแดงมีรายได้รวม 590 ล้านปอนด์ (25,370 ล้านบาท) ซึ่งเป็นรายได้สูงที่สุดเป็นประวัติการ โดยหากนับเฉพาะผลกำไรอยู่ที่ 44.1 ล้านปอนด์ (1,896.3 ล้านบาท)

สำหรับรายรับที่เพิ่มขึ้นของปีศาจแดงสืบเนื่องจากส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดที่เพิ่มขึ้น ขณะที่รายได้จากสปอนเซอร์ก็เพิ่มขึ้นจากปีกลาย 1.7 ล้านปอนด์ (73.1 ล้านบาท) เป็น 276.1 ล้านปอนด์ (11,872.3 ล้านบาท) ส่วนรายได้จากการขายตั๋วเข้าชมการแข่งขันลดลงเล็กน้อย ประการหนึ่งเป็นเพราะทีมตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ค่อนข้างเร็ว เพียงรอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้น ทำให้มีเกมเตะในบ้านเพื่อกอบโกยค่าตั๋วน้อยนั่นเอง

เอ๊ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารสโมสรแมนฯยู กล่าวว่า ทุกคนในสโมสรต่างทำงานกันไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อช่วยให้ทีมเพิ่มถ้วยรางวัลน้อยใหญ่จากที่มีอยู่เดิม 66 ถ้วย เพื่อสืบสานประวัติศาสตร์และตอบสนองความรักจากแฟนๆ นอกจากนี้ สโมสรยังมุ่งเน้นสานต่อปรัชญาการผสมผสานนักเตะผลผลิตจากอคาเดมีกับนักเตะระดับเวิลด์คลาสที่ดึงมาร่วมทีม อย่างฤดูกาลที่ผ่านมา สโมสรก็ผลิตนักเตะจากอคาเดมีได้มากกว่าทุกทีมในพรีเมียร์ลีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image