แมนยูเปิดตัวฮอยลุนด์ เจ้าตัวเผยฝันเป็นจริงเพราะเป็นแฟนผีแต่เด็ก

ภาพจากทวิตเตอร์ @ManUtd

แมนยูเปิดตัวฮอยลุนด์ เจ้าตัวเผยฝันเป็นจริงเพราะเป็นแฟนผีแต่เด็ก

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัวราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าทีมชาติเดนมาร์กวัย 20 ปี ซึ่งคว้าตัวจากอตาลันต้า ในราคา 72 ล้านปอนด์ (3,168 ล้านบาท) แล้ว

ฮอยลุนด์เพิ่งร่วมทีมอตาลันต้าเมื่อปี 2022 ลงสนาม 34 นัดเมื่อฤดูกาลก่อน ยิงไป 10 ประตู โดยมีรายงานว่า เขาเป็นเป้าหมายสำคัญของอีริก เทน ฮาก กุนซือแมนยู รวมถึงเป็นตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้มากกว่าแฮร์รี่ เคน กองหน้าท็อตแนม ฮอตสเปอร์

ฮอยลุนด์กล่าวว่า ใครๆ ก็รู้ว่าตนเป็นแฟนแมนยูมาตั้งแต่ยังเล็ก เคยฝันว่าจะเดินลงสนามที่โอลด์แทรฟฟอร์ดในฐานะนักเตะแมนยู รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่ได้รับโอกาสเพื่อเปลี่ยนความฝันให้เป็นความจริง และมุ่งมั่นจะตอบแทนความเชื่อมั่นที่สโมสรมอบให้ ตอนนี้ยังเพิ่งช่วงต้นอาชีพค้าแข้งของตน แต่รู้ดีว่าพร้อมที่จะยกระดับการเล่นขึ้นในการร่วมทีมกับนักเตะระดับเวิลด์คลาสเหล่านี้

Advertisement

ฮอยลุนด์กล่าวด้วยว่า หลังจากได้คุยกับเทน ฮาก ก็รู้ว่าสิ่งแวดล้อมในทีมจะเอื้อต่อการพัฒนาฝีเท้าของตนอย่างแน่นอน จึงอยากที่จะรีบฉวยโอกาสในการร่วมงานกับหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดในโลก เชื่อว่าหากได้เทน ฮาก ดูแลสนับสนุน จะสามารถประสบความสำเร็จกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ของตนได้

ทั้งนี้ ฮอยลุนด์นับเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ที่ย้ายร่วมทีมแมนยูในตลาดรอบนี้ ต่อจากเมสัน เมาท์ จากเชลซี และอองเดร โอนาน่า จากอินเตอร์ มิลาน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image