ใจป้ำ! ‘เมสซี่’ ชวนเพื่อนร่วมชาติ ขึ้นเครื่องบินส่วนตัว มูลค่าเฉียด 500 ลบ. กลับอาร์เจนตินาฟรีๆ

ใจป้ำ! ‘เมสซี่’ ชวนเพื่อนร่วมชาติ ขึ้นเครื่องบินส่วนตัว มูลค่าเฉียด 500 ลบ. กลับอาร์เจนตินาฟรีๆ

“เดอะ ซัน” สื่อจอมขุดคุ้ยของอังกฤษ รายงานว่า ลิโอเนล เมสซี่ แนวรุกสตาร์ดังวัย 33 ปี ของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า โชว์ความใจป้ำร่ำรวยทั้งฐานะและจิตใจ ด้วยการเสนอให้เพื่อนนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินาที่ค้าแข้งอยู่ในยุโรป สามารถมาใช้เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของเขาแบบฟรีๆ เพื่อเดินทางกลับอาร์เจนตินา เพื่อช่วยทีมชาติบ้านเกิดลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก

สำหรับอาร์เจนตินา มีโปรแกรมฟาดแข้งกับโบลิเวียและเอกวาดอร์ ใน 2 เกมแรกของศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกในวันที่ 8 ตุลาคมและ 13 ตุลาคมนี้ โดยเมสซี่มองว่าจะทำให้เพื่อนของเขาสามารถเดินทางได้อย่างปลอดภัย ลดการพบปะผู้อื่น ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีรายงานว่า เมสซี่ ได้เสนอคำชวนไปยัง เปาโล ดีบาล่า, ฮวน ฟอยธ์, มาร์กอส อาคุนญ่า, ลูคัส โอคัมโปส และ นิโคลัส โอตาเมนดี้ ให้มาใช้เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของเขา

ทั้งนี้ เครื่องบินส่วนตัวดังกล่าวเป็นรุ่น Gulfstream V มูลค่า 12 ล้านปอนด์ (ราว 484 ล้านบาท) ซึ่งเมสซี่เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี 2018 สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 16 ที่นั่ง สามารถพับเบาะเป็นที่นอนได้ 8 เตียง แถมยังมี 1 ห้องครัว, 2 ห้องน้ำ แยกต่างหากอีกด้วย

Advertisement

ขณะที่ในส่วนของภายนอกตัวเครื่องบินบริเวณหางลำ มีการใส่เลข 10 ซึ่งเป็นหมายเลขประจำตัวของเมสซี่ทั้งในทีมชาติและระดับสโมสร นอกจากนี้บริเวณบันไดเดินขึ้นเครื่องยังสกรีนชื่อของครอบครัวเมสซี่เอาไว้ด้วย ทั้งเลโอ (เมสซี่), อันโตเนลล่า (ภรรยา) และลูกชายทั้ง 3 คนอย่าง ติอาโก้, ชิโร่ และมาเตโอ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image