คืนชีพ F50! อาดิดาส เปิดตัวรองเท้าสายสปีดรุ่นใหม่ ยกระดับความเร็วเพื่อพลิกโฉมการแข่งขัน

คืนชีพ F50! อาดิดาส เปิดตัวรองเท้าสายสปีดรุ่นใหม่ ยกระดับความเร็วเพื่อพลิกโฉมการแข่งขัน

อาดิอาส สปอร์ตแบรนด์ชั้นนำของโลก เปิดตัวรองเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่ F50 รองเท้าฟุตบอลสายสปีดในคอลเลคชั่น “‘Advancement Pack” โดยมีให้เลือกทั้งหมดถึง 3 แบบ ซึ่งล้วนได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อพลิกโฉมการแข่งขันโดยเฉพาะ

สำหรับรองเท้าสตั๊ด F50 นั้นเปิดตัวตั้งแต่ 20 ปีที่แล้ว แต่ได้ยุติการผลิตไปเมื่อ 9 ปีก่อน ก่อนจะกลับมาอีกครั้งพร้อมเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้นักฟุตบอลในปัจจุบันใช้ความเร็วอย่างมีอิสระจากรูปแบบการเล่นที่ตายตัวและสัมผัสประสบการณ์การเล่นที่น่าตื่นเต้นด้วยตัวเอง

รองเท้าฟุตบอล F50 ทั้ง 3 รุ่นในคอลเลคชันนี้ประกอบด้วย F50+ FG, F50 Elite Laced และ F50 Elite Laceless มีการใช้พื้นรองเท้า Sprintframe 360 ซึ่งถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อมอบความมั่นคงและการยึดเกาะสูงสุดโดยเฉพาะ ส่วนบริเวณที่หุ้มส้นท้าและพื้นรองเท้าก็สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีการจัดเรียงปุ่มสตั๊ดทรงกลมและทรงใบมีดเพื่อให้เกิดความมั่นคงในจังหวะออกตัว โดยทุกส่วนประกอบสามารถทำงานร่วมกันเพื่อช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถใช้ความเร็วในการเคลื่อนที่หลากหลายทิศทาง รวมถึงการเร่งความเร็วสูงสุดอีกด้วย

Advertisement

ตัวรองเท้า Fibertouch ที่อยู่ในรองเท้าทั้ง 2 แบบนั้นเป็นวัสดุสังเคราะห์ที่มีน้ำหนักเบาถูกออกแบบมาเพื่อให้เกิดความกระชับในการห่อหุ้มรูปเท้าเพื่อให้ผู้สวมใส่สามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงในยามที่ต้องการ และยังมีการเสริมด้วยเทคโนโลยี Sprintweb ที่มีพื้นผิวสัมผัสแบบ 3 มิติ ในบริเวณที่มีการสัมผัสกับลูกฟุตบอลมากที่สุด เพื่อให้สามารถควบคุมลูกฟุตบอลได้ดีขึ้นในขณะที่เลี้ยงบอลด้วยความเร็วสูง

สำหรับรองเท้าฟุตบอล F50 ที่มีเชือกรองเท้า มีการออกแบบลิ้นรองเท้าแบบ Compression-fit tunnel tongue ทำให้ผู้สวมใส่สามารถปรับลิ้นรองเท้าได้เพื่อเสริมความมั่นคงในจุดที่ต้องการเป็นพิเศษและความกระชับที่เพิ่มมากขึ้นในบริเวณหน้าเท้าและกลางเท้า ขณะที่แบบไม่มีเชือกรองเท้าจะมาพร้อมกับชิ้นส่วนหุ้มข้อเท้าที่ทำจากวัสดุ Primeknit ที่ช่วยโอบรูปเท้าของผู้สวมใส่เพื่อให้เกิดความสบายสูงสุด

เฉดสีของรองเท้าฟุตบอล F50 มีการใช้สีขาวเพื่อแสดงถึงน้ำหนักเบาของรองเท้า ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยสีแดง (Solar Red) และสีน้ำเงิน (Lucid Blue) ที่บริเวณกลางเท้าและด้านข้าง เพื่อให้เกิดภาพที่มีเอฟเฟคท์เหมือนกับแสงแฟลชในขณะที่ผู้สวมใส่ใช้ความเร็ว

Advertisement

แซม แฮนดี รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์และการออกแบบของอาดิดาส กล่าวว่า “เรารู้สึกภูมิใจที่จะเปิดเผยองค์ประกอบต่าง ๆ ที่อยู่ในรองเท้าฟุตบอลแห่งความเร็วนี้ เรานำรองเท้าฟุตบอลที่ทุกคนชื่นชอบกลับมาในจังหวะที่การแข่งขันในปัจจุบันมีความเร็วมากกว่าเมื่อก่อน ดังนั้นเราจึงต้องศึกษาการเคลื่อนไหวของผู้เล่นอย่างละเอียด เพื่อพัฒนารองเท้าฟุตบอล F50 ให้สามารถมอบความเร็วที่เหนือกว่าความคาดหวังของนักฟุตบอล ไม่ว่าจะเป็นการเร่งความเร็ว การเปลี่ยนทิศทาง หรือในขณะที่เลี้ยงลูกฟุตบอลด้วยความเร็วสูง รองเท้าฟุตบอล F50 รุ่นใหม่จึงต้องมีการออกแบบขึ้นมาเพื่อช่วยให้ผู้เล่นทุกตำแหน่งสามารถใช้ความเร็วในพลิกเกมและโชว์ฟอร์มการเล่นในแบบของตนเองได้อย่างเต็มที่ โดยในการแข่งขันระดับนานาชาติทั้งสองรายการใหญ่ที่กำลังจะเริ่มต้นในเดือนนี้ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับเริ่มต้นยุคใหม่อันน่าตื่นเต้นของรองเท้าฟุตบอล F50 คู่นี้เป็นอย่างยิ่ง”

รองเท้าฟุตบอลในคอลเลคชัน Advancement pack จะประเดิมสนามแข่งขันเป็นครั้งแรกในการแข่งขันยูฟา แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ และจะถูกใช้งานโดยเหล่านักเตะที่ดีที่สุดในโลก เช่น ลิโอเนล เมสซี่, ราฟาเอล เลเอา, ซน ฮึง-มิน, ลินดา ไคเซโด, ทรินิตี ร็อดแมน, ลามีน ยามาล และ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image