ดูฟรีไม่ต้องมีใครออกให้! เช็กช่องทางชม ‘ช้างศึก’ ดวล ‘จีน’ ค่ำวันนี้

ดูฟรีไม่ต้องมีใครออกให้! เช็กช่องทางชม ‘ช้างศึก’ ดวล ‘จีน’ ค่ำวันนี้

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชายชุดใหญ่ เตรียมลงสนามทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน ที่เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซนเตอร์ สเตเดียม เมืองเสิ่นหยาง ประเทศจีน ค่ำวันนี้ (6 มิถุนายน) เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 32

สถานการณ์ในกลุ่มซีก่อนลงสนามนั้น เกาหลีใต้ นำเป็นจ่าฝูงมี 10 คะแนน ตามด้วย จีน 7 คะแนน (ผลต่างประตูได้เสีย +1) และ ไทย 4 คะแนน (ผลต่างประตูได้เสีย -2) และสิงคโปร์ 1 แต้ม

เงื่อนไขของทีมชาติไทย ถ้าจะเข้ารอบ จะต้องเอาชนะจีนให้ได้ เพื่อกุมความได้เปรียบในนัดสุดท้าย หรือเสมอเป็นอย่างน้อยเพื่อไปลุ้นในนัดสุดท้ายได้ แต่ถ้าแพ้จะตกรอบทันที

Advertisement

เกมนี้ คาดว่า มาซาทาดะ อิชิอิ จะจัดผู้เล่นในระบบ 4-2-3-1 ตามถนัดเช่นเดิม นำโดยผู้รักษาประตู ปฏิวัติ คำไหม แนวรับจากขวาไปซ้าย ศุภนันท์ บุรีรัตน์, เอเลียส ดอเลาะ, สุพรรณ ทองสงค์, ธีราทร บุญมาทัน กองกลางตัวรับ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางตัวรุก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ และมี “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด ลงเป็นกองหน้าตัวเป้า

ส่วนทางฝั่งจีนของ บรังโก้ อิวานโควิช กุนซือชาวเซอร์เบีย จะไม่มี 2 ผู้เล่นสำคัญอย่าง ลี่ หยวนยี่ กับ อู๋ เล่ย ดาวยิงตัวเก่งที่ติดโทษแบน แต่ก็จะนำมาโดย 4 นักเตะโอนสัญชาติอย่าง ไทอัส บราวนิ่ง (เจียง กวงไท่) แฟร์นันดินโญ่ (เฟ่น หนาน หัว) อลัน (อา หลาน) และ เอคเคลซอน (อ้าย เค่อ เซิน) ที่พร้อมลงเล่นเป็นตัวจริงทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีข่าวดีคือ จาง ยู่หนิง อีกหนึ่งกองหน้าตัวเก่งที่เจ็บก่อนหน้านี้สามารถเข้าแคมป์ซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ด้วย

สำหรับสถิติการพบกันระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน เจอกันมาทั้งหมด 27 ครั้ง ไทยชนะได้แค่ 6 ครั้ง เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 9 เกม โดยเกมล่าสุดที่เจอกันคือเกมนัดแรกของฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ซึ่งไทยตอนนั้นยังคุมทีมโดย มาโน่ โพลกิ้ง แพ้ที่ราชมังคลากีฬาสถาน 1-2 อย่างไรก็ตาม 5 ครั้งหลังสุดที่ไปเยือนประเทศจีน ไทยชนะได้ถึง 2 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และแพ้ไป 2 ครั้งด้วยกัน

Advertisement

ด้านช่องทางการรับชมมีดังนี้
ช่อง 32 คลิก
เพจเฟซบุ๊ค ช้างศึก – ฟุตบอลทีมชาติไทย คลิก
ยูทูป ช้างศึก – ฟุตบอลทีมชาติไทย คลิก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image