บุรีรัมย์ ประกาศตั้ง ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า กุนซือแซมบ้าคุมทัพ

บุรีรัมย์ ประกาศตั้ง ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า กุนซือแซมบ้าคุมทัพ

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ประกาศบรรลุข้อตกลงกับ ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า (Osmar Loss Vieira) กุนซือหนุ่มวัย 48 ปี ชาวบราซิล ที่มีประสบการณ์คุมทีมในทวีปเอเชีย มาแล้ว เข้ามานั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คนใหม่

สำหรับ ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า ถือเป็นโค้ชหนุ่มไฟแรงที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งในวงการฟุตบอลบราซิล โดยเจ้าตัวเริ่มคุมทีมอาชีพครั้งแรกในปี 2009 กับ อีซี ยูเวนตูเด้ ในประเทศบราซิล ก่อนที่ฝีมือจะไปเข้าตายอดทีมอย่างโครินเธียนส์ ดึงไปคุมทัพยู-20 ในปี 2013 ก่อนขยับตัวเองขึ้นไปเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนชุดใหญ่ ชั่วคราว ในฤดูกาล 2017/18

จากนั้นได้มีโอกาสเรียนรู้ และได้คุมในดินแดนแซมบ้าอีกหลายทีม ทั้งในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน และผู้ช่วย ไม่ว่าจะเป็น กัวรานี่ เอฟซี, อีซี วิคตอเรีย, เอสซี อินเตอร์นาซิอองนาล และเซียนอร์เต้ พีอาร์ โดยเมื่อฤดูกาล 2022/23 กุนซือหนุ่มที่ขึ้นชื่อในเรื่องการปั้นนักเตะระดับเยาวชน ได้โยกมาทำงานในดินแดนเปอร์เซีย ถิ่นเอเชียกับ เพอร์เซโพลิส เอฟซี ยอดทีมของประเทศอิหร่าน ในตำแหน่งผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ซึ่งทีมสามารถคว้า 3 แชมป์ในประเทศได้ในปีนั้น

Advertisement

ก่อนที่ในช่วงเลก 2 ฤดูกาล 2023/24 ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า ถูกดันขึ้นมาเป็นกุนซือใหญ่ พร้อมกับพาทีมจบด้วยการเป็นแชมป์เปอร์เซียน กัลฟ์ โปรลีก ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของประเทศอิหร่าน ก่อนที่เจ้าตัวจะหมดสัญญา และย้ายเข้ามาคุมทัพ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมสู้ศึกไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image