เข้ารอบระทึก! แข้งไทย U17 แซงดับมาเลย์ 3-1 ทะลุตัดเชือกศึกอาเซียน

เข้ารอบระทึก! แข้งไทย U17 แซงดับมาเลย์ 3-1 ทะลุตัดเชือกศึกอาเซียน

“ช้างศึก U17” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ทะลุผ่านเข้ารอบตัดเชือกแบบสุดระทึก หลังลงสนามแซงชนะ “เสือเหลือง” ทีมชาติมาเลเซีย 3-1 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดที่ 3 ที่มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุรการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน

สำหรับผลงานที่ผ่านมาเกมแรก ทีมไทย เสมอ ออสเตรเลีย มา 0-0 และชนะ ติมอร์ เลสเต 6-0 ส่วน มาเลเซีย ชนะติมอร์ ก่อนแพ้ ออสเตรเลีย โดยเกมนี้ “มาสเตอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ กุนซือทีมไทยวาง จอมพล หอมบุญมา เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนแดนกลาง ดนุพล บุบผา พ้นโทษแบน กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง โดยปีกสองข้างเป็น ณัฐกิตติ์ โพธิ์ศรี และปรเมศ ละอองดี

เริ่มเกมมาแค่ 4 นาที จากจังหวะที่ ศุภวิชญ์ ผสม คืนหลังพลาด และเป็นอิซซุดดิน นาซารุดดิน ได้หลุดเดี่ยวไปยิงเข้าไปให้มาเลเซียนำก่อน 1-0 หลังจากนั้นทีมชาติไทย U17 พยายามบุกอย่างหนัก แต่ก็ยังเจาะไม่เข้าแม้จะมีโอกาสหลายครั้ง ทำให้หมดครึ่งแรกเป็นมาเลเซียที่นำอยู่ 1-0

Advertisement

ครึ่งหลังเริ่มมามาเลเซียต้องเหลือ 10 คน หลัง ไอซี อิซรี มาโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง นาทีที่ 59 ไทยเกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ จอมพล หอมบุญมา ยิงเข้าไปแล้ว แต่คนจ่ายคณพศ อินทสิงห์ โดนจับล้ำหน้าไปก่อน นาทีที่ 74 ทีมชาติไทย U17 มาได้จุดโทษ หลังจอมพล หอมบุญมา ไปโดนประตูมาเลเซีย กระแทกล้มลงก่อนรับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ทีมชาติไทยไล่มาเป็น 1-1

นาทีที่ 76 ศิวกร พลสรรค์ เก็บตกบอลในเขตโทษได้ ก่อนยิงไปชนเสาเด้งมาโดนตัวประตูของมาเลเซียเข้าไปให้ ทีมชาติไทย แซงนำ 2-1 นาทีที่ 89 ปรเมศ ละอองดี มาโดนสะกิดล้มลง ก่อนรับหน้าที่สังหารเองเข้าไปให้ทีมชาติไทย U17 นำห่างเป็น 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย U17 เอาชนะ มาเลเซีย 3-1 ทำให้ลงเตะรอบแรก 3 นัด มี 7 แต้ม เป็นอันดับ 2 ของกลุ่มซี พร้อมกับผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ในฐานะรองแชมป์กลุ่มที่มีคะแนนดีที่สุดจากทั้งหมด 3 ทีม

Advertisement

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U17 จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบรองชนะเลิศ พบกับ เวียดนาม แชมป์กลุ่มบี ที่มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุรการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊ก และยูทูป ของ FA Thailand และช้างศึก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image