มาสเตอร์เด็จ กำชับช้างศึก U17 รับมือเวียดนาม ตัดเชือกศึกอาเซียน

มาสเตอร์เด็จ กำชับช้างศึก U17 รับมือเวียดนาม ตัดเชือกศึกอาเซียน

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ณ ห้องประชุม ภายในโรงแรม โซโล พารากอน เมืองสุราการ์ตา ประเทศอินโดนีเวีย สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบรองชนะเลิศ

ภายในงานแถลงข่าวครั้งนี้นำโดย หัวหน้าผู้ฝึกสอนจากทั้งสี่ชาติ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย, เวียดนาม, ออสเตรเลีย และไทย โดยไทยได้ส่ง “มาสเตอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเป็นตัวแทน เข้าร่วมการแถลงข่าวครั้งนี้

จเด็จ มีลาภ เฮดโค้ชทีมชาติไทย U17 กล่าวว่า ก่อนอื่นเราก็มีความรู้สึกดีใจที่เราสามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียนได้ ซึ่งก็คิดว่าเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับตัวเด็กได้มากพอสมควร ก่อนที่จะลงสนามกับ ทีมชาติเวียดนาม ในเกมนี้

Advertisement

มาสเตอร์เด็จ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามเรามีเวลาที่จะฟื้นฟูร่างกายเพียงแค่วันเดียว เราก็ต้องพยายามทำให้นักกีฬาของเราฟืตสมบูรณ์ และพร้อมมากที่สุดสำหรับเกมนี้ เพราะต้องยอมรับว่า มาถึงรอบรองแล้ว ทางเวียดนามเองพวกเขาก็มีทีมที่แข็งแกร่ง เช่นเดียวกับทุกทีมที่ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ

“สำหรับเวียดนามเราก็ได้ดูพวกเขาเล่นมาแล้ว และก็ได้เห็นว่านักเตะของพวกเขาก็มีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง และมีจุดแข็งในจังหวะทรานซิชั่น ซึ่งเราก็ต้องพยายามรับมือให้ดี และผมเชื่อว่าการเจอกันระหว่างทีมชาติไทย กับเวียดนามจะเป็นเกมที่สนุกอย่างแน่นอน เหมือนกับทุกครั้งที่ทั้งสองทีมเจอกัน”

สำหรับ ทีมชาติไทย U17 จะพบกับเวียดนาม ที่ มานาฮาน สเตเดียม ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสด ทาง เฟซบุ๊ค และยูทูป ของ FA Thailand และช้างศึก

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image