พัทยา คว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 ปิดฉากทัวร์นาเมนต์ BDMS Academy Cup 2024

พัทยา คว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 ปิดฉากทัวร์นาเมนต์ BDMS Academy Cup 2024

ปิดฉากลงสุดมันและสมศักดิ์ศรี สำหรับสัปดาห์ไฟนัล “แชมป์ชนแชมป์” ของศึก “BDMS Academy Cup 2024” การแข่งขันฟุตบอล 7 คน รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี เส้นทางสู่ทีมชาติของแข้งเยาวชน ที่จัดขึ้นโดย บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ร่วมกับ PPTV HD 36 และทีมเทคนิคจาก FA THAILAND ซึ่งจัดขึ้นไป ที่สนามฟุตบอลซุปเปอร์ สตาร์ อารีน่า เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเป็นการแข่งขันรอบไฟนัลตัดสินแชมป์ตัวจริง ประกอบด้วย

ดิวิชั่น 1 : ทีมพัทยา ยูไนเต็ด (แชมป์สัปดาห์ที่ 1), มณีสุขอะคาเดมี่ (รองแชมป์สัปดาห์ที่ 1), งอบแดง กำแพงเพชร (แชมป์สัปดาห์ที่ 2), SC Coaching (รองแชมป์สัปดาห์ที่ 2), PT Prachuap FC (แชมป์สัปดาห์ที่ 3), สโมสร สอ.รฝ.เอฟซี (รองแชมป์สัปดาห์ที่ 3)

ดิวิชั่น 2 : ทีมหนองบัวพิชญ์ FC และ Lepus FC (อันดับ 3 ร่วมจากสัปดาห์ที่ 1), KAICHON FC และ การท่าเรือ เอฟซี (อันดับ 3 ร่วมจากสัปดาห์ที่ 2), ไร่ขวัญใจอุเทน FC และ ราชบุรี เอฟซี (อันดับ 3 ร่วมจากสัปดาห์ที่ 3)

Advertisement

ก่อนถึงบทสรุปแชมป์ แฟนในสนาม และเหล่าเยาวชนนักเตะก็ได้สนุกไปกับแมตช์สุดพิเศษ ซึ่งเป็นการประชันฝีเท้าของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์สายฟุตบอล ปะทะทีมผู้สื่อข่าวกีฬาชื่อดัง ร่วมด้วยทีมเทคนิคจาก FA Thailand

ในที่สุดการแข่งขันครั้งนี้ก็ได้บทสรุปแชมป์ โดย พัทยา ยูไนเต็ด สามารถจารึกชื่อเป็นแชมป์ดิวิชั่น 1 ทีมแรกของรายการนี้ คว้าเงินราวัล 40,000 บาท พร้อมครองถ้วยชนะเลิศ เหรียญรางวัล และประกาศณียบัตร ส่วน มณีสุข อะคาเดมี่ คว้าตำแหน่งรองแชมป์ ได้รับเงินรางวัล 25,000 บาท

โดยทั้ง 2 ทีมนี้ถือเป็นทีมเพื่อนรักเพื่อนแค้น เนื่องจากต้องดวลกันมาตั้งแต่รอบชิงแชมป์ประจำสัปดาห์แรก รอบแบ่งกลุ่มในสัปดาห์ไฟนัล และรอบตัดสินแชมป์รายการ ซึ่ง พัทยา ยูไนเต็ด ก็สามารถเอาชนะไปได้หมดทั้ง 3 ครั้งที่พบกัน โดยแมตช์ชิงฯ พัทยา ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเอาชนะ มณีสุข อะคาเดมี่ 3-1

Advertisement

ขณะที่แชมป์ ดิวิชั่น 2 หนองบัวพิชญ เอฟซี ทีมฟอร์มแกร่งถล่มเอาชนะรองแชมป์ การท่าเรือ เอฟซี ไปถึง 5-0 พร้อมได้รับเงินรางวัล 15,000 บาท และถ้วยแชมป์ดิวิชั่น 2 ส่วนทีมรองแชมป์รับเงินรางวัล 10,000 บาท

สำหรับศึกครั้งนี้ ทีมเทคนิคจาก FA Thailand ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาเฝ้าจับตา และให้คะแนนนักเตะเยาวชนทุกคน เพื่อคัดเลือกนักเตะที่มีแววเข้าตาที่สุดทั้งหมด 15 คน ไปเก็บตัวกับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี (U14) ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ โดยรายชื่อทั้งหมด ทาง FA Thailand จะทำการคัดกรองอย่างเข้มข้น และจะประกาศผลให้ทราบอีกครั้งภายในสัปดาห์หน้า โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ทุกช่องทางของ PPTV HD 36

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image