แชมป์ไทยลีก’บุรีรัมย์’เซ็นเอ็มโอยูโดดหนุนทีมชาติลาว2ปีเต็ม

ทัพนักเตะและสตาฟฟ์โค้ช “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำโดย อเล็กซานเดอร์ กาม่า กุนซือของทีม และนักเตะอย่าง ชิติพัทธ์ แทนกลาง, สถาพร แดงศรี, นุกูลกิจ ครุฑใหญ่, ยศพล เทียงดาห์, ชัชชล ใจรังสี, วุฒิไกร ปาทาน ร่วมเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้กับนักเตะเยาวชนลาว 150 คน ที่สนามสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ระหว่างการออกทัวร์ รายการ “ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอเชี่ยนทัวร์ 2016” เมื่อวันที่ 30 มกราคม

สำหรับการเปิดคลินิกมีการสอนเทคนิคพื้นฐานฟุตบอลให้กับเยาวชนทั้งหญิงและชายที่คัดเลือกมาจากโรงเรียนในกรุงเวียงจันทน์ ซึ่งบรรยากาศเป็นกันเอง และสนุกสนาน
สถาพรกล่าวว่า สนุกมากที่ได้มาสอนเยาวชนที่ประเทศลาว ทุกคนดูตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะนำเทคนิคไปใช้ มีระเบียบวินัยที่ดี และอยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพอย่างชัดเจน สำหรับเทคนิคของนักเตะเยาวชนลาวถือว่าดีและยังพัฒนาไปได้อีกไกล

ขณะที่ช่วงบ่ายมีการลงนามบันทึกช่วยจำ(เอ็มโอยู) ระหว่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว โดยมีนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ลงนามร่วมกับ ท้าวปะสาดไซ พิลาพันเดด รักษาการประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว

สำหรับความช่วยเหลือนั้น บุรีรัมย์จะสนับสนุนสนามฝึกซ้อม วิทยาศาสตร์การกีฬา ที่พักและปัจจัยอื่นๆ ให้กับฟุตบอลทีมชาติลาวไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ จ.บุรีรัมย์ รวมทั้งช่วยเหลือด้านอคาเดมีจะให้นักเตะเยาวชนไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่สโมสรได้ ในระยะเวลาสัญญา 2 ปี

Advertisement

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

    QR Code
    เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
    Line Image