ภูภกร-อเล็กซ์ คู่หูโววีนัม ผงาดทองแรกทัพไทย ลมกรดวีรยุทธ คว้าชัยอาเซียน สคูลส์เกมส์

ภูภกร-อเล็กซ์ คู่หูโววีนัม ผงาดทองแรกทัพไทย ลมกรดวีรยุทธ คว้าชัยอาเซียน สคูลส์เกมส์

การแข่งขันกีฬาโรงเรียนแห่งอาเซียน ครั้งที่ 13 รายการ อาเซียน สคูลส์เกมส์ (13th ASEAN Schools Games) ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนามเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน เป็นการแข่งขันในวันที่ 3 โดยมีการชิงชัยเหรียญในหลายชนิดกีฬา

ไฮไลต์อยู่ที่กีฬาโววีนัม ประเภทร่ายรำ ดาบเดี่ยวชายคู่ ผลปรากฏว่า “มิกกี้” ภูภกร วงศ์ธนะเชษฐ วัย 16 ปี ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ 2023 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา และ 2 เหรียญทองเวิลด์ แชมเปี้ยนส์ชิพ 2023 ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม จับคู่กับ อเล็กซานเดอร์ ปรินซ์ ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน วัย 15 ปี เจ้าของเหรียญทองเวิลด์ แชมเปี้ยนส์ชิพ 2023 ผนึกกำลังโชว์ท่าร่ายรำมัดใจกรรมการเทคะแนนให้รวม 270 คะแนน คว้าเหรียญทอง พร้อมกับเป็นเหรียญทองแรกของทัพนักเรียนไทยอาเซียน สคูลส์เกมส์ ครั้งนี้ ขณะที่เหรียญเงิน อินโดนีเซีย ส่วนเหรียญทองแดงร่วมเป็นของเจ้าภาพ เวียดนาม และกัมพูชา

หลังการแข่งขัน ภูภกร วงศ์ธนะเชษฐ และอเล็กซานเดอร์ ปรินซ์ กล่าวร่วมกันว่า รู้สึกภูมิใจมากที่คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักเรียนไทยได้ เพราะเราก็เก็บตัวซ้อมมาหนัก พอมาที่ดานังก็เจออากาศร้อน และซ้อมเช้า-บ่าย ช่วงละ 2 ชั่วโมง แม้ว่าจะเหนื่อย แต่ก็ภูมิใจที่ทำได้ ถือว่าคุ้มค่า ก่อนแข่งก็ตื่นเต้นบ้าง เพราะมีชาติแข่งขันเยอะ แต่เราก็ควบคุมจิตใจได้ พอคว้าเหรียญทองได้ก็รู้สึกโล่ง เพราะเราซ้อมมาเป็นเดือนเพื่อมาแข่งวันเดียว ก็มาปล่อยให้เราแล้วรู้สึกสบายใจ

Advertisement

ขณะที่โววีนัม ประเภทต่อสู้ มีนักกีฬาไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 2 คน โดยคนแรกในรุ่นไม่เกิน 57 กก.หญิง ภัทรพร บุญรัตนสมัย พ่ายเจ้าภาพเวียดนาม ลี ทรันห์ วาน 0-10 ได้เหรียญเงิน และรุ่นไม่เกิน 60 กก.ชาย “เชน” คเชนทร์ ตุลารักษ์ วัย 17 ปี ระเบิดไล่เตะเสียงดังสนั่นทำแต้มเอาชนะ วาย ยาน คยอว์ จากพม่า 5-1 คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้กับทัพโววีนัมไทย นอกจากนี้ ยังได้อีก 1 เหรียญทองแดงจาก ลักษณารีย์ ภูถนนนอก รุ่นไม่เกิน 50 กก.หญิง ทำให้รวมคว้าไปแล้ว 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง

น.ส.อารยา ธิวะโต บุเอลตา ผู้จัดการทีมโววีนัมไทย เปิดเผยว่า ถือว่านักกีฬาโววีนัม ประเภทร่ายรำ ดาบเดี่ยวชายคู่ ทำได้ตามเป้าหมายคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ ซึ่งทั้งคู่โชว์ผลงานร่ายรำได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนประเภทต่อสู้ก็สามารถหยิบเหรียญทองได้ ถือว่าเป็นผลงานในวันแรกที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก

ส่วนการแข่งขันกรีฑา ไฮไลต์อยู่ที่วิ่ง 100 เมตรชาย “เบิร์ด” วีรยุทธ แดนขนบ ลมกรดหนุ่มดาวรุ่งวัย 17 ปี ควบฝีเท้าเข้าเส้นชัยคนแรกด้วยสถิติ 10.42 วินาที คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงินเป็นของ แดนิช รอสลี จากมาเลเซีย 10.47 วินาที และเหรียญทองแดง อ่อง หยิง ทัต จากสิงคโปร์ 10.58 วินาที

Advertisement

ขณะที่วิ่ง 100 เมตรหญิง ชานเทลล์ มอริทซ์เซ็ตต์ ลมกรดสาวลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 15 ปี ทำสถิติได้ 12.13 วินาที ได้เหรียญทองแดง โดยเหรียญทอง อิซซาตูล มุสฟีราห์ จากมาเลเซีย 11.92 วินาที และเหรียญเงิน ออร์มิลล่า เอ็นยาเดา จากมาเลเซียเช่นกัน 12.04 วินาที

วิ่งข้ามรั้ว 400 เมตรหญิง มลธิดา ทองประจุแก้ว วิ่งทำสถิติได้ 1.03.08 นาที คว้าเหรีญเงิน โดยเหรียญทองเป็น เล ธิ ถุย ไม ของเวียดนาม 1.01.87 นาที และเหรียญทองแดง บาทาลล่า โลเรน ออเดรย์ จากฟิลิปปินส์ 1.04.34 นาที

วิ่งข้ามรั้ว 400 เมตรชาย อภิรักษ์ เพ็ชรทิพย์ ทำสถิติได้ 55.51 วินาที คว้าเหรียญทองแดง โดยเหรียญทองเป็น เอ็มมานูเอล เมอร์ฟี่ จอสเบิร์ต จากมาเลเซีย 53.50 วินาที และเหรียญเงิน มูฮัมหมัด อาคิล ลุคแมน จากมาเซียเช่นกัน 55.31 วินาที

ด้านขว้างจักรหญิง ประภัสสร หล่ออินทร์ ขว้างทำสถิติได้ดีที่สุดจากทั้งหมด 6 ครั้ง อยู่ที่ 36.72 เมตร ได้อันดับ 3 คว้าเหรียญทองแดง โดยเหรียญทอง ทรานเกีย คูร์ตนี่ย์ เจเวล จากฟิลิปปินส์ 37.95 เมตร ส่วนเหรียญเงิน นูร์ ไอน่า อาลีฟา บินตี ซุคลี่ จากมาเลเซีย 36.84 เมตร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image