กรมพลศึกษา ต่อยอดทัพนักเรียนไทย ลุยศึกระดับโลกที่บาห์เรน ต.ค.นี้

กรมพลศึกษา ต่อยอดทัพนักเรียนไทย ลุยศึกระดับโลกที่บาห์เรน ต.ค.นี้

หลังจากที่ทัพนักกีฬานักเรียนไทย ทำผลงานคว้า 18 เหรียญทอง 17 เหรียญเงิน 23 เหรียญ จบอันดับ 3 จากทั้งหมด 10 ชาติในการแข่งขันกีฬาโรงเรียนแห่งอาเซียน ครั้งที่ 13 รายการ อาเซียน สคูลส์เกมส์ (13th ASEAN Schools Games) ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 1-7 มิถุนายนที่ผ่านมา

สำหรับผลงานของทัพนักกีฬานักเรียนไทย แบ่งออกเป็นตามชนิดกีฬา ดังนี้ กรีฑา 8 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง, ว่ายน้ำ 5 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน 7 เหรียญทองแดง, แบดมินตัน 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง, บาสเกตบอล 1 เหรียญทอง, ปันจักสีลัต 1 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง และโววีนัม 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองแดง

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า ผลงานของทัพนักกีฬานักเรียนไทยในภาพรวมทำออกมาได้ดีระดับหนึ่ง ซึ่งทางกรมพลศึกษาพร้อมต่อยอดนักกีฬาชุดนี้ไปสู่การแข่งขันรายการต่อๆ ไป โดยเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ตนได้มีโอกาสไปเข้าร่วมการประชุมของสหพันธ์กีฬานักเรียนใน 2 ระดับ คือ การประชุมสหพันธ์กีฬานักเรียนโลก และการประชุมสหพันธ์กีฬานักเรียนแห่งเอเชีย เพื่อวางแนวทางต่อยอดการพัฒนานักกีฬานักเรียนไทย

Advertisement

ดร.นิวัตน์ กล่าวว่า การประชุมระดับแรกคือ การประชุมสหพันธ์กีฬานักเรียนโลก โดยมีการระบุว่าในปลายเดือนตุลาคมนี้จะมีการแข่งขันมหกรรมกีฬานักเรียนระดับโลก รายการ ISF Gymnasiade Summer 2024 ที่กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ซึ่งตรงนี้เราก็คงจะมองว่า นักกีฬานักเรียนไทยส่วนหนึ่งของชุดนี้ ยกตัวอย่างเช่น กรีฑา และว่ายน้ำ ที่คว้าเหรียญทอง และทำสถิติได้ดี เรากำลังพิจารณากันว่าน่าจะมีโอกาสต่อยอดให้เด็กชุดนี้ได้ไปแข่งขันในระดับกีฬานักเรียนโลกต่อไป

อธิบดีกรมพลศึกษากล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะเดียวกันก็ได้มีการประชุมสหพันธ์กีฬานักเรียนแห่งเอเชีย ซึ่งมีการยืนยันว่า ในสิงหาคมปีนี้ ทางประเทศอินโดนีเซียจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันนักเรียนแห่งเอเชีย และประเทศจีนจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันบาสเกตบอล 3×3 นักเรียนแห่งเอเชียเช่นกัน ในช่วงเดือนธันวาคม ซึ่งเราก็จะพิจารณาว่าจะต่อยอดทัพนักกีฬานักเรียนไทยชุดนี้ต่อไปได้อย่างไร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image