กรมพลศึกษา จับมือ ส.ฟันดาบ จัดแข่งขันกีฬานักเรียนส่วนกลาง ประจำปี 2567

กรมพลศึกษา จับมือ ส.ฟันดาบ จัดแข่งขันกีฬานักเรียนส่วนกลาง ประจำปี 2567

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล อุปนายกสมาคมกีฬาฟันดาบ แห่งประเทศไทยฯ และ พล.อ.ชาญชัย ยศสุนทร เลขาธิการสมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทยฯ ร่วมแถลงการแข่งขันกีฬาฟันดาบ กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 โดยมีผู้บริหารกรมพลศึกษา และผู้บริหารของสมาคมกีฬาฟันดาบ แห่งประเทศไทยฯ ร่วมงานที่ห้องประชุมศุภชลาศัย กรมพลศึกษา เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน

กรมพลศึกษา ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟันดาบ แห่งประเทศไทยฯ จัดการแข่งขันกีฬาระหว่างโรงเรียน มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา ได้เล่นกีฬา สร้างเสริมสุขภาพ และพลานามัยที่ดี ปลูกฝังความมีระเบียบวินัย มีน้ำใจนักกีฬา และสร้างโอกาสให้ เยาวชนในสถานศึกษาได้พัฒนาการเล่นกีฬาพื้นฐานให้สูงขึ้น อันจะนำไปสู่โอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาสู่ความ เป็นเลิศ รวมทั้งพัฒนาความสามารถก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไปในอนาคต อันเป็นการส่งเสริมให้ นักเรียนในโรงเรียนและสถานศึกษาได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ ส่งเสริมการออกกำลังกาย การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางการกีฬา และการสร้างระเบียบวินัยในตนเอง

สำหรับการแข่งขันกีฬาฟันดาบในรายการนี้ แบ่งเป็น 3 ประเภทดาบ เอเป้, ฟอยล์ และเซเบอร์ ทั้งชายและหญิง รุ่นอายุ 11 ปี, รุ่นอายุ 13 ปี, รุ่นอายุ 15 ปี และรุ่นอายุ 18 ปี โดยทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายน 2567 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ชิงชัยกันทั้งสิ้น 24 เหรียญทอง โดยจะจัดการแข่งขันอาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีนักกีฬาจากโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาจากทั่วประเทศ ทั้งภาครัฐ และเอกชน เข้าร่วมการแข่งขันจำนวนกว่า 360 คน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image