ต้านไม่ไหว! วอลเลย์บอลหญิงไทยสู้เต็มที่ ก่อนพ่ายแกร่งโปแลนด์ขาด 0-3 

ต้านไม่ไหว! วอลเลย์บอลหญิงไทยสู้เต็มที่ ก่อนพ่ายแกร่งโปแลนด์ขาด 0-3 

นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย อันดับ 13 ของโลก พ่ายความแข็งแกร่งทั้งการบล็อกสูงใหญ่ และการตบเฉียบขาดของ ทีมชาติโปแลนด์ อันดับ 3 ของโลก โดยแพ้ไปขาดลอย 0-3 เซต ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบแบ่งกลุ่ม สัปดาห์ที่ 3 นัดที่ 3 ที่สนามฮ่องกง โคลิเซียม เขตการปกครองพิเศษฮ่องกง เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน

ผลงานที่ผ่านมาของทีมสาวไทย ลงสนามไปแล้ว 10 นัด ชนะ 3 นัด แพ้ 7 นัด มี 7 แต้ม รั้งอันดับที่ 12 ในตารางคะแนน ขณะที่ ทีมชาติโปแลนด์ ลงสนามไป 10 นัด เก็บชัยชนะได้มากถึง 9 นัด และแพ้ไปเพียงนัดเดียวเท่านั้น มี 27 แต้ม อยู่อันดับ 2 ในตารางคะแนน ผ่านเข้าสู่รอบไฟนัลแน่นอนแล้ว

สำหรับเกมนี้ “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ชทีมสาวไทยจัดทัพชุดแรกยึดผู้เล่นตัวหลักจากนัดก่อนลงสนาม ประกอบด้วย “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง (กัปตันทีม), “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซต, “เตย” หัตยา บำรุงสุข, “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี, “เพียว” อัจราพร คงยศ, “บีม” พิมพิชญา ก๊กรัมย์ และ “ปลาวาฬ” ปิยะนุช แป้นน้อย ตัวรับอิสระ

Advertisement

ขณะที่ ทีมชาติโปแลนด์ ภายใต้การคุมทัพของ สเตฟาโน ลาวารินี กุนซือชาวอิตาเลี่ยน การันตีตั๋วรอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว โดยเกมล่าสุดชนะ โดมินิกัน 3-0 เซต นำโดยนักตบสาวตัวเก่งอย่าง แมคดาลนา สเตเซียก, อักเนียสก้า คอร์เนลุค, มาร์ติน่า ไชร์เนียนสก้า, โจอันน่า โวลอสซ์, คามิล่า วิตคอฟสก้า, นาตาเลีย เมดริซ์ค และอเล็กซานดร้า ซิคซี่โกลฟสก้า

ด้านสถิติการเจอกันระหว่าง ทีมไทย vs โปแลนด์ 5 นัดหลังสุด ปรากฏว่า ทีมสาวไทย เอาชนะไปได้ 1 นัด และแพ้ไป 4 นัด แต่นัดล่าสุดเป็นทางทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ที่เฉือนชนะ โปแลนด์ 3-2 เซต ในการแข่งขันรอบคัดเลือก โอลิมปิก เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมาเผชิญหน้ากันอีกครั้งในเนชั่นส์ลีก 2024 โดยเกมนี้ “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว อดีตนักตบ 7 เซียนสาวไทยเดินทางมาเชียร์รุ่นน้องติดขอบสนามอีกด้วย

Advertisement

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมสาวไทยสู้อย่างเต็มที่ด้วยการขึ้นตบหน้าเน็ตสลับกับการหยอด แต่ไม่สามารถต้านความครบเครื่องของทีมโปแลนด์ที่ทั้งรับเหนียวแน่น และรุกเฉียบขาดกว่าตบปิดเซตชนะไปได้ก่อน 25-15 จากนั้นเซตที่สองทีมไทยแก้เกมมาเล่นได้ทำแต้มไล่บี้ได้สูสีขึ้น แต่โปแลนด์อาศัยความสูงใหญ่ของบล็อก และความเด็ดขาด ตบเอาชนะไปได้อีก 25-22

เข้าสู่เกมในเซตที่สามทีมสาวไทยยังเร่งฟอร์มเก่งไม่ขึ้น ทำให้พ่ายไปอีก 17-25 สรุปผลการแข่งขัน ทีมสาวไทย แพ้ โปแลนด์ 0-3 เซต 15-25, 22-25 และ 17-25 ส่งผลให้ทีมสาวไทยแพ้เป็นนัดที่ 8 จากการลงสนามทั้งหมด 11 นัด และเอาชนะไปได้ 3 นัด มี 7 แต้มเท่าเดิม ส่วนโปแลนด์คว้าชัยชนะเป็นนัดที่ 10 จากการลงเล่น 11 นัด และยังแพ้แค่นัดเดียว เก็บไปได้ 30 แต้ม

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะลงสนามส่งท้ายสนามที่ 3 พบกับ ทีมชาติเยอรมนี อันดับที่ 12 ของโลก ในการแข่งขันเนชั่นส์ลีก 2024 รอบแบ่งกลุ่ม สัปดาห์ที่ 3 นัดที่ 4 ที่สนามฮ่องกง โคลิเซียม เขตการปกครองพิเศษฮ่องกง ในวันที่ 16 มิถุนายน เวลา 12.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image