โซเชียลเสียงแตก! ถกสนั่นดราม่า ตบสาวไทยเชิญเหรียญ เนชั่นส์ลีก 2024

โซเชียลเสียงแตก! ถกสนั่นดราม่า ตบสาวไทยเชิญเหรียญ เนชั่นส์ลีก 2024

กลายเป็นประเด็นดราม่าอีกระลอกสำหรับวงการกีฬาวอลเลย์บอลไทย หลังจากที่ได้มีการนำนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และอดีตนักตบสาว 7 เซียน มาเป็นผู้เชิญเหรียญรางวัลมอบให้กับนักกีฬาที่คว้ารางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศลำดับต่างๆ ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2024 (VNL2024) รอบไฟนัลส์ ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพฯ เมื่อช่วงระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยมีแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยได้ออกมาแสดงความคิดเห็นทางโซเชียลมีเดียระบุว่า “ใครว่าน่ารักผมก็ว่าน่ารัก แต่ไม่น่าทำแบบนี้เลิกเล่นแล้วแบบพี่หน่องจะไม่ว่านะ ใครเห็นดีเห็นงามก็ช่างผมคนหนึ่งที่ออกมาค้านว่าไม่ควรทำแบบนี้ มันเป็นการลดศักดิ์ศรีนักกีฬา ลองคิดดูว่าถ้าไปแข่งรายการถัดไปเจอกันในสนาม คู่แข่งเขาจะมองนักกีฬาเราดูน่าเกรงขามอีกมั้ย หรือเป็นแค่คนเชิญรางวัลที่เล่นวอลเลย์ได้นิดหน่อยแค่นั้น”

“คิดสิครับว่า ถ้าเป็น สหรัฐฯ ญี่ปุ่น จีน เกาหลี หรือทีมอื่นใด เขาจะเอานักกีฬาตัวเองมาทำแบบนี้มั้ย หากอยากร่วมกิจกรรม ยืนแถวหน้ากระดานสวมชุดรูปแบบเดียวกัน ข้างสนามปรบมือให้แชมป์ก็มากพอแล้วมั้ย
#หมดกันฝึกซ้อมมาให้คู่แข่งกลัว แต่สมาคมพังทลายภาพเองซะหมด”

Advertisement

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการแสดงความคิดเห็นดังกล่าว ก็ปรากฏว่า ชาวโซเชียลเสียงแตกเกี่ยวกับกรณีนี้ โดยมีทั้งผู้เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ซึ่งคอมเมนต์ที่เห็นด้วยระบุว่า “อยากให้เป็นน้องๆ มากกว่า ให้ได้สัมผัสบรรยากาศ และแรงบันดาลใจด้วย ส่วนพวกนักกีฬาทีมชาติแล้ว มาทำแบบนี้มันดูตลก มองอีกมุมก็คือได้แค่เชิญเหรียญ ทั้งๆ ที่ยังแข่งอยู่ และมีโอกาสไปยืนโพเดียมได้”

“จะบอกว่าไงดี เขาไม่ทำกันอ่ะ ฟีลไม่ต่างจากเวลาแข่งบอล แข่งเทนนิส แล้วให้จูงเด็กเข้าสนาม ก็เพื่อสร้างแรงบันดาลใจอ่ะ แบบนี้ก็เหมือนกัน ให้นักกีฬาทีมชาติ ไปเชิญเหรียญ มองไม่ค่อยเห็นข้อดีเท่าไร
ส่วนชุดกับสไตล์ขอไม่คอมเมนต์ละกัน เพราะเข้าไม่ถึงจริงๆ”

ด้านผู้ที่ไม่เห็นด้วย แสดงความคิดเห็นระบุว่า “เป็นมิตรภาพที่ดี แขกวงการวอลเลย์บอลด้วยกัน คนระดับโลกมาแข่งในบ้านเรา รถถังกับคู่ชกยังมาเตะบอลด้วยกันเลย นักมวยน็อกคู่ต่อสู้ยังต้องก้มลงกราบรุ่นพี่เลยเมื่อชกเสร็จ มองการเป็นเจ้าบ้านที่ดีจะดีกว่า อย่าสร้างทัศนคติในเชิงลบสำหรับเรื่องนี้เลย”

Advertisement

อีกคอมเมนต์ระบุว่า “ความคิดเห็นการได้เชิญรางวัลถือเป็นเกียรติมากนะครับในรายการระดับโลก คิดว่าน้องๆ ภูมิใจมากกว่าที่จะมาคิดอับอายเหมือนกองเชียร์บางท่าน ถ้าใครได้รับโอกาสนี้ก็ภูมิใจกันทั้งนั้นอย่าคิดมากเลยครับ”

“เกียรติอย่างยิ่งที่น้องได้มาเชิญรางวัล อย่าดราม่าเลย เล่นวอลเลย์ด้วยกันก็เหมือนน้องมายินดีกับเพื่อนๆ แล้วงัยคะ แค่ทำตัวน่าเกรงขามไม่ต้องฝึกไม่ต้องเล่นเก่งก็ได้เหรอคะ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image