ส.เทเบิลเทนนิสไทย มอบอุปกรณ์กีฬาให้ ร.ร.บ้านหัวโทนมิตรภาพที่ 165 ร้อยเอ็ด

ส.เทเบิลเทนนิสไทย มอบอุปกรณ์กีฬาให้ ร.ร.บ้านหัวโทนมิตรภาพที่ 165 ร้อยเอ็ด

สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ร่วมกับ เวิลด์ เทเบิลเทนนิส (WTT) จัดโครงการ “ดับเบิลยูทีที แบงค็อก ฟอร์ สคูล” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกีฬาเทเบิลเทนนิส และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกีฬาเทเบิลเทนนิสในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการตอบแทนสู่สังคมและส่งเสริมเยาวชนให้หันมาเล่นกีฬา โดยในครั้งนี้ได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนบ้านหัวโทนมิตรภาพที่ 165 ต.หัวโทน อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

พิธีมอบอุปกรณ์กีฬาครั้งนี้จัดขึ้นในวันสุดท้ายของการแข่งขันเทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมประเทศไทย “เซ็นทรัล ออล ไทยแลนด์ เทเบิลเทนนิส แชมเปียนชิพส์ 2024” สนาม 2 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบล จ.อุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 โดยนายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เป็นผู้ส่งมอบอุปกรณ์กีฬาซึ่งประกอบด้วย โต๊ะเทเบิลเทนนิส หยินเหอ (Yinhe) ที่มีมาตรฐานการแข่งขันของสหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติ (ไอทีทีเอฟ) 2 ตัว, ลูกเทเบิลเทนนิส Outdoor 50 กล่อง และไม้เทเบิลเทนนิส 20 อัน รวมมูลค่าทั้งสิ้น 59,500 บาท สำหรับงานนี้ผู้แทน และนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวโทนมิตรภาพที่ 165 ร่วมเป็นผู้แทนในการรับมอบอุปกรณ์ดังกล่าว เพื่อใช้ในการส่งเสริมการเรียนรู้ และการเล่นกีฬาเทเบิลเทนนิสให้กับนักเรียนของโรงเรียนบ้านหัวโทนมิตรภาพที่ 165

โครงการ “ดับเบิลยูทีที แบงค็อก ฟอร์ สคูล” นี้เป็นส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์การแข่งขัน WTT Star Contender Bangkok 2024 ที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งในปีนี้สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ได้ขยายผลการดำเนินงานสู่เยาวชน เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และการเล่นกีฬาเทเบิลเทนนิสในหมู่เยาวชนไทย

Advertisement

สำหรับรายการ WTT Star Contender Bangkok 2024 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-7 กรกฎาคม 2024 ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก โดยการที่ทางสมาคมฯ ได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพครั้งนี้เป็นการมุ่งหวังเพื่อส่งเสริมให้คนไทยหันมาเล่นกีฬาเทเบิลเทนนิสมากขึ้น สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกีฬาเทเบิลเทนนิสในประเทศไทย โดยสมาคมฯ หวังประชาสัมพันธ์เชิญชวนรับชมการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสสะสมคะแนนใหญ่รายการสุดท้ายก่อนการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส

ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ทำการชิงเงินรางวัลรวมสูงสุดกว่า 9 ล้านบาท สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย และ เวิลด์ เทเบิลเทนนิส หวังว่าอุปกรณ์กีฬาที่มอบให้ในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสุขภาพที่ดีและการเล่นกีฬาในเยาวชนไทย รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬาเทเบิลเทนนิสอย่างต่อเนื่อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image