สิงห์หนุน มิ้งค์ สระบุรี สอยคิวหญิงมือ 1 โลก ลุยสนุกเกอร์อาชีพ 2024-25

สิงห์หนุน มิ้งค์ สระบุรี สอยคิวหญิงมือ 1 โลก ลุยสนุกเกอร์อาชีพ 2024-25

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ประกาศหนุน “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสนุกเกอร์หญิง มืออันดับ 1 ของโลก ลุยสนุกเกอร์อาชีพ ฤดูกาล 2024-25 หลังทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์เบลเยียม วีเม่น โอเพ่น และรองแชมป์สนุกเกอร์หญิงโลก ที่ประเทศจีน

นายภูริต ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า สิงห์ เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของมิ้งค์ ในการไม่หยุดพัฒนาตัวเอง จนกลายเป็นมือ 1 ของโลก และยังมีเป้าหมายไปแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกในหลายรายการ การสนับสนุนครั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่สนใจกีฬาสนุกเกอร์ สร้างนักกีฬาไทยให้อยู่ในระดับโลกต่อไป

สำหรับ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย วัย 25 ปี เข้าแข่งขันทั้งสนุกเกอร์หญิงโลก และสนุกเกอร์อาชีพโลก ที่ต้องขับเคี่ยวกับนักสนุกเกอร์ชายมือดังมากมาย โดยอันดับโลกในปัจจุบัน รั้งมือ 1 ของโลกฝ่ายหญิง และอันดับ 121 ของโลก เมื่อรวมกับฝ่ายชาย (สูงสุดมือ 95 ของโลก เดือนมิถุนายน 2023)

Advertisement

ทั้งนี้ “มิ้งค์ สระบุรี” เริ่มต้นเล่นสนุกเกอร์ตั้งแต่วัยเด็ก โดยคุณแม่ของเธอ ทำงานอยู่ที่โต๊ะสนุกเกอร์ของ “บิ๊ก สระบุรี” อรรถสิทธิ์ มหิทธิ อดีตนักสนุกเกอร์ ดีกรีแชมป์สมัครเล่นโลก เมื่อปี 2007 ซึ่งทำให้มิ้งค์ได้เรียนรู้วิชาสอยคิวจาก “บิ๊ก สระบุรี” จนเริ่มเข้าแข่งขันในนาม “มิ้งค์ สระบุรี” ก่อนที่เธอจะตัดสินใจไม่เรียนต่อมัธยมปลาย พร้อมมุ่งมั่นเดินหน้าในฐานะนักสนุกเกอร์อาชีพ จนสร้างชื่อเสียงมาจนถึงปัจจุบัน

โดยปี 2022 นับเป็นปีที่น่าประทับใจของ “มิ้งค์-ณัชชารัตน์” ซึ่งสามารถคว้าแชมป์โลกหญิงได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของนักสนุกเกอร์ไทย นอกจากนี้ “มิ้งค์” ยังคว้าแชมป์โลก ในประเภทคู่ผสม ในรายการเวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล ที่ประเทศอังกฤษ ในปีเดียวกันได้อีกด้วย โดยเธอจับคู่กับ นีล โรเบิร์ตสัน ยอดนักสอยคิว ดีกรีอดีตแชมป์โลก 2010 ชาวออสเตรเลีย นับเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดในอาชีพของเธอจนถึงปัจจุบัน

“มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ที่เข้ามาสนับสนุนสานฝันของหนูในการเล่นสนุกเกอร์อาชีพในฤดูกาลหน้า ตั้งเป้าหมายกลับมาทวงแชมป์โลกหญิงกลับคืนมาอีกครั้ง และจะพัฒนาอันดับโลกให้สูงขึ้นในทุกๆ ปี

Advertisement

ทั้งนี้ ”สิงห์” เชื่อมั่นในศักยภาพ และความมุ่งมั่นตั้งใจของ “มิ้งค์ ณัชชารัตน์” ว่าจะก้าวไปเป็นนักสนุกเกอร์อาชีพแถวหน้าของโลก และสามารถติดตามผลงานสนุกเกอร์อาชีพฤดูกาล 2024-25 ของ “มิ้งค์ ณัชชารัตน์” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ได้ที่ Facebook – Singha World of Sport

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image